Người dân Canada đã sẵn sàng xách vali đi du lịch

15:55' - 05/10/2021
BNEWS Bất chấp bức tranh ảm đạm của dịch bệnh, ngày càng có nhiều người Canada đã tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 sẵn sàng xách vali lên đường.

Đối với một số người Canada, đặc biệt là những người đang sống ở các "điểm nóng" của làn sóng lây nhiễm thứ tư, thật khó để nghĩ đến việc đi du lịch ở thời điểm hiện nay. Thế nhưng, bất chấp bức tranh ảm đạm này, ngày càng có nhiều người Canada đã tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 sẵn sàng xách vali lên đường.
Trong ba tuần đầu tiên của tháng 9/2021, tính trên quy mô toàn Canada, số ca mắc COVID-19 mới đã tăng từ mức khoảng 3.500 ca/ngày lên khoảng 4.300 ca/ngày. Thủ hiến Blaine Higgs của tỉnh New Brunswick đã khôi phục tình trạng khẩn cấp ở tỉnh này.

Tại Alberta, các đơn vị chăm sóc tích cực (ICU) ở các bệnh viện đang trong tình trạng báo động, nơi các bác sĩ phải lựa chọn bệnh nhân để chữa trị theo thứ tự nguy cấp.
Mặc dù vậy, ông Tom Bartholomew, một chuyên gia tư vấn du lịch cho biết, nhu cầu đi du lịch vào thời điểm cuối năm 2021 từ các khách hàng Canada, đặc biệt là những người không có con, hoặc có con lớn, tăng vọt. Phần lớn những du khách này đang chọn các điểm đến tương đối gần Canada, như Mỹ, Mexico và Caribe.
Chuyên gia Bartholomew nhận định “sự thay đổi trong tâm lý” này là do tỷ lệ tiêm chủng cao của Canada và việc nới lỏng các biện pháp tái nhập cảnh tại biên giới Canada.
Để giảm thiểu rủi ro, khách du lịch được khuyến cáo cần lưu ý đến tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 ở cả nơi họ đang sống và nơi họ dự định đến thăm; đến và đi từ các "điểm nóng" có thể không phải là hành động khôn ngoan. Du khách cũng nên tránh các điểm đến quốc tế, nơi có tỷ lệ tiêm chủng thấp do không được tiếp cận với vaccine.
Ông Manpreet Singh, làm việc tại một đại lý du lịch ở Brantford, Ont., khuyên những ai có ý định đi du lịch quốc tế cần liên tục kiểm tra các yêu cầu về đi lại tại nơi họ định đến, đồng thời lên kế hoạch đề phòng trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 tại quốc gia đến và không được phép lên máy bay để về nước.
Du khách cũng phải chấp nhận rằng cho dù bạn có kế hoạch như thế nào đi chăng nữa, thì một đại dịch toàn cầu có thể có kế hoạch của riêng nó. Về cơ bản, lời khuyên của các chuyên gia dành cho những người Canada muốn đi du lịch ngay bây giờ là: Hãy linh hoạt nhất có thể.

Ngoài ra, du khách cũng phải tập kiên nhẫn hơn. Ngành du lịch - lữ hành đang gặp phải tình trạng thiếu nhân viên, có nghĩa là thời gian chờ đợi ở sân bay, làm thủ tục tại khách sạn và thời gian chờ được phục vụ tại các nhà hàng ở điểm đến sẽ dài hơn./.

>>Canada: Chứng nhận tiêm ngừa COVID-19 giả được chào bán tràn lan trên mạng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục