Người dân Đà Lạt chia sẻ không gian lưu thông cho du khách

20:05' - 01/05/2021
BNEWS Trong 2 ngày 30/4 và 1/5, thành phố Đà Lạt có hơn 60.000 lượt khách lưu trú, tăng hơn gấp đôi năm ngoái, trong đó, nhiều người vi phạm luật giao thông và không đeo khẩu trang nơi công cộng. 

Chiều 1/5, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có công điện hoả tốc về việc tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng và chống dịch COVID-19 trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Trong 2 ngày 30/4 và 1/5, thành phố Đà Lạt có hơn 60.000 lượt khách lưu trú, tăng hơn gấp đôi năm ngoái, trong đó, nhiều người vi phạm luật giao thông và không đeo khẩu trang nơi công cộng. Các ban, ngành chức năng đã ra quân kiểm tra, xử phạt nặng các trường hợp vi phạm.

Trước tình hình du khách đến Lâm Đồng tăng cao trong dịp Lễ, UBND tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu các sở, ban, ngành và các huyện thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách.

UBND tỉnh Lâm Đồng mong người dân tỉnh Lâm Đồng (đặc biệt là người dân thành phố Đà Lạt) trong dịp này thông cảm và chia sẻ bằng cách sử dụng các phương tiện xe hai bánh, hạn chế sử dụng xe ô tô cá nhân khi chưa thực sự cần thiết trong những ngày Lễ để ưu tiên không gian lưu thông cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại địa phương, tạo điều kiện cho du khách có một kỳ nghỉ vui vẻ, thoải mái, hài lòng đúng tinh thần của du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng “văn minh, an toàn, thân thiện”.

Trong thời gian này, do lượng du khách quá đông, tỉnh đề nghị người dân, du khách nâng cao tinh thần cảnh giác, đề phòng người xấu, kẻ gian trà trộn lợi dụng.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an toàn sức khoẻ cho cộng đồng, nhân dân và du khách, UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị mọi người tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Tỉnh uỷ Lâm Đồng.

Đồng thời yêu cầu người dân phải thực hiện nghiêm quy định “5K” của Bộ Y tế (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế), nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các địa điểm tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng, tại các cơ sở y tế, cơ sở du lịch, các điểm du lịch, vui chơi giải trí, chợ, siêu thị, quảng trường, sân bay, bến xe, các cơ sở văn hoá,... để ngăn chặn triệt để, phòng dịch COVID-19, bảo vệ tốt nhất sức khỏe nhân dân trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5; xử phạt, xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, người dân, du khách... vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Các cơ quan chức năng tỉnh đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19; có phương án phân luồng, hướng dẫn các phương tiện lưu thông hợp lý, đảm bảo an toàn đối với các tuyến đường trọng điểm thường xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông, chú ý đối với các tuyến đường ra, vào tỉnh Lâm Đồng và thành phố Đà Lạt, Quốc lộ 20, quốc lộ 27 và các đường đèo như: Đèo Bảo Lộc, đèo Prenn, đèo Mimosa; các vòng xoay trong thành phố Đà Lạt,...; bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông tại các nút giao thông, vòng xoay trên địa bàn thành phố Đà Lạt để tổ chức điều tiết, hướng dẫn người dân, du khách lưu thông đúng phần đường, làn đường, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông.

Tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền về an toàn giao thông, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn; đồng thời, yêu cầu người điều khiển phương tiện tuân thủ nghiêm quy tắc giao thông, phòng ngừa tai nạn trên đường đèo dốc, trên những cung đường quanh co, có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục