Người dân Hàn Quốc mua đồ cũ nhiều hơn

08:36' - 01/12/2020
BNEWS Theo kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Embrain Trend Monitor, tại Hàn Quốc, cứ 10 người tiêu dùng thì có 8 người đã mua hàng hóa cũ và xu hướng này gia tăng so với trước đây.

Trong số 1.000 người tiêu dùng tham gia cuộc khảo sát này vào tháng trước, hơn một nửa (54,9%) cho biết họ đã mua đồ cũ trong năm ngoái.

Quần áo (29,6%) chiếm tỷ trọng lớn nhất trong các mặt hàng được mua, tiếp theo là thiết bị kỹ thuật số (25,3%), sách (23,7%) và hàng hóa linh tinh (20,3%).

Với câu hỏi "Lý do mua hàng đã qua sử dụng là gì?", câu trả lời “giá thấp” thường được nhắc đến nhiều nhất với 65,3%. 32,6% số người được hỏi trả lời “vì việc mua đồ cũ gần đây đã trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn”.

Các yếu tố cần cân nhắc khi mua hàng đã qua sử dụng chủ yếu là tình trạng sản phẩm (68,9%) và giá cả (63,9%), tiếp theo là uy tín của người bán (37,6%).

62,1% số người được hỏi cho biết họ đã có kinh nghiệm bán hàng đã qua sử dụng trực tiếp và 44,5% số người đã làm việc này năm ngoái. 67,1% cho biết cảm giác nghi ngờ của họ đối với các mặt hàng đã qua sử dụng gần đây đã giảm hơn so với trước đây.

68,9% người được hỏi trả lời rằng mua bán đồ cũ là cách hợp lý để tìm được những sản phẩm mong muốn với giá rẻ. 57,5% cho rằng họ có nguy cơ cao bị lừa đảo khi thực hiện các giao dịch mua bán đồ cũ trên mạng.

49,1% trả lời rằng giữa mô tả sản phẩm của người bán và sản phẩm thực tế có thể có sự khác biệt lớn. 42,3% người được hỏi lo ngại họ có thể bị mua hớ vì không có giới hạn về giá.

Tuy nhiên, theo Embrain Trend Monitor, "mặc dù cảm giác nghi ngờ đối với việc mua đồ cũ vẫn còn song nhận thức chung của người tiêu dùng đã được cải thiện theo hướng tích cực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục