Người dân Tp. Hồ Chí Minh đổ về các trung tâm thương mại mua sắm

13:16' - 02/01/2017
BNEWS Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2017 kéo dài ba ngày, nhiều người dân tại Tp. Hồ Chí Minh đã tận dụng thời gian này đến các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị để vui chơi, ăn uống và mua sắm.
Lượng khách hàng đổ về trong dịp Tết Dương lịch 2017 đông gấp hai và ba so với ngày thường. Ảnh minh họa: TinTM.com

Mặt khác, các nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá, nên sức mua trên thị trường tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vui chơi, giải trí tại chỗ hút khách

Ghi nhận tại các trung tâm thương mại trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, gồm: Vincom, Parkson, Aeon, Crescent-mall, SC VivoCity... cho thấy lượng khách hàng đổ về trong dịp Tết Dương lịch 2017 đông gấp hai và ba so với ngày thường.

Đại diện một số trung tâm thương mại cho biết: Sở dĩ, các trung tâm thương mại hút khách trong dịp Tết Dương lịch năm nay là nhờ bên cạnh thực hiện các chương trình khuyến mãi cho các ngành hàng tiêu dùng, còn triển khai giảm giá ở nhiều dịch vụ ăn uống, vui chơi, giải trí...

Tại Aeon Mall Tân Phú, quận Tân Phú, luôn trong tình trạng đông đúc, đặc biệt các trờ chơi điện tử, gấp thú bông, thú nhúng... được hầu hết các bậc phụ huynh và các bé thiếu nhi ưa chuộng.

Theo chị Trần Thị Thu Thảo, cư ngụ tại quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh, kế hoạch của gia đình là kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 sẽ về quê và đi du lịch, còn kỳ nghỉ Tết Dương lịch này chỉ ở nhà mua sắm, sửa chữa, trang trí nhà cửa.

Bên cạnh đó, gia đình ưu tiên đến các trung tâm thương mại để mua sắm, vui chơi, giải trí, vì tại đây có tương đối đầy đủ các dịch vụ dành cho mọi đối tượng như rạp chiếu phim, dịch vụ ăn uống, khu vui chơi trẻ em...

Tương tự, các cửa hàng kinh doanh ẩm thực, thức ăn nhanh, cà phê... trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng tấp nập đón tiếp khách hàng trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch. Mặc dù không có nhiều hoạt động giảm giá và chỉ duy trì những chương trình giảm giá định kỳ, nhưng các thương hiệu thức ăn nhanh như Macdonald, Lotteria, Jollibee... vẫn thu hút được lượng lớn khách hàng.

Trong đó có thể kể đến những ưu điểm của các thương hiệu này là không gian thoáng mát, đồ ăn thức uống đáp ứng với thị hiếu của nhiều gia đình có trẻ nhỏ, học sinh, sinh viên; đồng thời giá cả phù hợp với thu nhập của nhiều đối tượng.

Ông Hồ Minh Vương, chủ quán cà phê sân vườn trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 10 cho biết, Tết Dương lịch năm nay trùng với dịp cuối tuần, nên lượng khách đến quán tăng đột biến so với những ngày cuối tuần bình thường. Đặc biệt, khách hàng đến quán thường là đi cả gia đình, người thân và bạn bè cùng nhau gặp gỡ, ăn uống, vui chơi trong không gian thiên nhiên.

Sức mua hàng tiêu dùng tăng 20%

Trao đổi với phóng viên, ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ Công chúng Big C, cho biết: Trong dịp Tết Dương lịch năm nay, sức mua tại hệ thống siêu thị này tăng từ 15 - 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, lượng khách hàng đến hệ thống siêu thị Big C tăng 10% so với những dịp cuối tuần bình thường.

Rất nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Ảnh minh họa: TTXVN

Lý giải nguyên nhân sức mua tăng trưởng tích cực, ông Hồ Quốc Nguyên, cho rằng do Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 chỉ cách nhau khoảng một tháng, nên người dân có xu hướng tranh thủ mua sắm và chuẩn bị Tết sớm.

Vì vậy, hiện nay không chỉ các ngành hàng thường có sức mua tăng cao trong dịp Lễ, Tết như thực phẩm tươi sống, hàng chế biến sẵn, bánh, kẹo, nước giải khát; mà các ngành hàng có thể dự trữ như đường, dầu ăn, bột ngọt, gạo... cũng bắt đầu tăng doanh số.

Tương tự, đại diện Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết: Năm nay, lượng khách hàng đến các hệ thống bán lẻ của đơn vị này như Co.opmart, CoopFood... tăng gấp đôi so với ngày thường, còn sức mua trên toàn hệ thống tăng gấp hai hoặc ba lần tùy vào từng ngành hàng.

Trong đó, các chương trình khuyến mãi, giảm giá được triển khai trong dịp Tết Dương lịch 2017 nhận được sự quan tâm của khách hàng như "Tích hóa đơn nhận ưu đãi kép", "Thả ga điểm thưởng đón xuân sang", "Siêu ưu đãi đoán chào năm mới", "Giá hấp dẫn cho thời trang dạo phố"...

Để tạo điều kiện cho người dân thành phố mua sắm hàng hóa tiêu dùng phục vụ cho nhu cầu ăn uống, vui chơi, giải trí, hầu hết các nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đều chạy liên tục nhiều chương trình khuyến mãi.

Đơn cử, hệ thống siêu thị LOTTE Mart, kéo dài chương trình "Khuyến mãi tưng bừng, đón mừng năm mới" đến hết ngày 10/1, áp dụng cho hơn 1.000 mặt hàng đa chủng loại được giảm giá sâu đến 49%, đặc biệt là những sản phẩm bánh kẹo Tết.

Còn hệ thống siêu thị Big C, cam kết không tăng giá bán Tết từ nay đến hết ngày 27/1. Hiện tại, hàng hóa chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đã được lên kệ trên toàn hệ thống siêu thị Big C, với tổng số lượng hàng hóa các loại tăng từ 20 - 30% so với cùng kỳ năm 2016

Theo các đơn vị kinh doanh, dự kiến sức mua trên thị trường Tp. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục đà tăng trưởng từ nay đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Đặc biệt, trong những ngày sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch, những người dân về quê hay đi du lịch sẽ trở về thành phố và có nhu cầu mua sắm thực phẩm, hàng tiêu dùng để chuẩn bị cho những ngày làm việc trở lại.

Còn theo Bộ Công Thương, dự đoán sức mua trên thị trường cả nước trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 sẽ tăng từ 10 - 15% so với các tháng thường trong năm và tăng khoảng từ 8 - 10% so với Tết Nguyên đán Bính Thân 2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục