Người gửi tiền cần làm gì khi có tin thất thiệt tại tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi?
Ông Lò Văn Hiệp (Hà Giang) hỏi, người gửi tiền nên xử lý thế nào khi xảy ra tin đồn thất thiệt tại các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi (BHTG), đồng thời phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật của tác tổ chức này?
Về vấn đề này, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam trả lời như sau:Khi có thông tin tiêu cực về tổ chức tham gia BHTG, người gửi tiền nên:- Bình tĩnh tìm hiểu, xác thực thông tin về tổ chức tham gia BHTG thông qua các nguồn tin chính thức từ tổ chức tham gia BHTG, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước, chính quyền địa phương, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam,…- Tin tưởng và phối hợp tích cực với chính quyền, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước, BHTG Việt Nam trong quá trình thực hiện quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền.Nếu nhận thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật của các tổ chức tham gia BHTG, người gửi tiền nên: Thông báo cho Ngân hàng Nhà nước, BHTG Việt Nam và các cơ quan chức năng bằng một trong các cách sau: Gửi văn bản, thư điện tử hoặc trực tiếp tới cơ quan công an tại địa phương, Cơ quan thanh tra giám sát ngân hàng – Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh/thành phố tại địa phương, Chi nhánh BHTG khu vực hoặc Trụ sở chính của BHTG Việt Nam để phản ánh dấu hiệu vi phạm pháp luật của tổ chức tham gia BHTG kèm theo bằng chứng (nếu có).>>3 chiến lược tài chính thông minh để “sống sót” qua mùa dịch COVID-19
Tin liên quan
-
Tài chính & Ngân hàng
Bảo hiểm tiền gửi được chi trả tối đa bao nhiêu?
08:10' - 23/08/2020
Dự kiến hạn mức bảo hiểm tiền gửi tiếp tục được điều chỉnh tăng thêm 50.000.000 đồng so với hiện hành.
-
Chuyển động DN
Ông Phạm Bảo Lâm giữ chức Chủ tịch HĐQT Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
21:33' - 03/08/2020
Trong quá trình công tác, ông Phạm Bảo Lâm từng giữ chức Giám đốc Sở Giao dịch của Ngân hàng Nhà nước.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Ngân hàng số trong kỷ nguyên AI: Cơ hội tăng trưởng và bài toán rủi ro
16:20'
Chuyển đổi số đang tái định hình toàn diện hoạt động của ngành ngân hàng, mở ra cơ hội nâng cao hiệu quả vận hành, mở rộng dịch vụ và cải thiện trải nghiệm khách hàng.
-
Ngân hàng
Ngân hàng Trung ương Brazil giữ nguyên lãi suất cho vay chuẩn
16:18'
Ngày 17/9, Ngân hàng Trung ương Brazil đã giữ nguyên lãi suất cho vay chuẩn ở mức 15% do lạm phát vẫn ở mức cao trong bối cảnh bất ổn toàn cầu liên quan đến chính sách kinh tế của Mỹ.
-
Ngân hàng
Đồng USD ổn định sau khi Fed hạ lãi suất
09:03'
Chỉ số USD so với rổ tiền tệ chính rơi xuống 96,224 – mức thấp nhất kể từ tháng 2/2022 – ngay sau quyết định của Fed, trước khi đảo chiều mạnh và tăng tới 0,44% trong ngày lên 97,074.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 18/9: Đồng USD tiếp tục giảm giá sau quyết định lãi suất của Fed
08:46'
Vietcombank giảm tiếp 12 đồng ở cả giá mua vào và bán ra, niêm yết tỷ giá USD ở mức 26.165 - 26.445 VND/USD (mua vào - bán ra).
-
Ngân hàng
Đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước
21:26' - 17/09/2025
Phê duyệt cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh trong 3 lĩnh vực: Thành lập và hoạt động ngân hàng; hoạt động thanh toán; hoạt động tín dụng.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 17/9: Giá bán USD đi xuống
08:45' - 17/09/2025
Tỷ giá hôm nay 17/9 giữa Đồng Việt Nam (VND) với Đô la Mỹ (USD) tại các ngân hàng ghi nhận xu hướng giảm giá, trong khi tỷ giá với Nhân dân tệ (NDT) tiếp tục tăng.
-
Ngân hàng
Bảo hiểm Agribank Thừa Thiên - Huế chi trả hơn 250 triệu đồng cho khách hàng
08:00' - 17/09/2025
Bảo an tín dụng là một sản phẩm bảo hiểm tự nguyện, nhằm bảo vệ cho người vay vốn trước các rủi ro, qua đó giúp giảm gánh nặng trả nợ cho gia đình và bảo vệ quyền lợi của ngân hàng cho vay.
-
Ngân hàng
Nhiều ngân hàng tiên phong đăng ký áp dụng quy định mới về an toàn vốn
18:21' - 16/09/2025
Nhiều ngân hàng như Vietcombank, VPBank, Kienlongbank đã tiên phong đăng ký áp dụng quy định mới về an toàn vốn.
-
Ngân hàng
Triển khai thanh toán thẻ NAPAS không tiếp xúc trên xe buýt
16:58' - 16/09/2025
Việc sử dụng thẻ NAPAS giúp hành khách không cần mua vé giấy hay nạp tiền vào thẻ riêng, từ đó rút ngắn thời gian lên xuống xe, giảm tình trạng xếp hàng và hạn chế sử dụng tiền mặt.