Người mua sắm Anh gạt đi nỗi lo lạm phát

08:03' - 10/11/2021
BNEWS Theo kết quả một cuộc khảo sát, người mua sắm tại Anh đã tăng tốc độ chi tiêu trong tháng 10 bất chấp những lo ngại về lạm phát gia tăng.
Hiệp hội Bán lẻ Anh cho biết trong tháng trước chi tiêu bán lẻ tăng 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi tăng trưởng chậm lại chỉ 0,6% trong tháng Chín.
Paul Martin, chuyên gia của công ty kiểm toán KPMG, nhận định người tiêu dùng đã gạt đi nỗi lo lạm phát và vẫn tỏ vui vẻ với hoạt động mua sắm.
Tuần trước, Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) dự đoán đà tăng của giá cả sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu của người tiêu dùng. Theo BoE, lạm phát sẽ chạm gần mốc 5% vào tháng 4/2022 do tắc nghẽn chuỗi cung ứng và giá năng lượng tăng cao.
Ông Martin cho biết lượng hàng dự trữ có hạn đồng nghĩa với việc tình trạng giảm giá sẽ khó có thể xảy ra trong mùa Giáng sinh.
Một cuộc khảo sát riêng về chi tiêu hộ gia đình của công ty thanh toán thẻ Barclaycard cho thấy người tiêu dùng đã tăng chi tiêu 14,2% so với tháng 10/2019.
Barclaycard cho biết chi tiêu cho hoạt động giải trí tăng cao hơn khi khán giả đổ xô đi xem bộ phim James Bond mới nhất và cũng có sự gia tăng trong chi tiêu cho dịch vụ kỹ thuật số và du lịch khi các hạn chế được dỡ bỏ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục