Người Mỹ chi tiêu mạnh tay trên TikTok Shop

18:14' - 08/12/2024
BNEWS Tận dụng sự phổ biến của mạng xã hội TikTok, các nhà bán hàng trên TikTok Shop thường sử dụng quảng cáo và "người có sức ảnh hưởng" để tiếp thị sản phẩm của họ tới 170 triệu người dùng TikTok tại Mỹ.

Theo ước tính của TikTok và phân tích từ Reuters về xu hướng chi tiêu dựa trên dữ liệu từ Facteus, người dùng TikTok tại Mỹ đã chi tiêu mạnh tay để mua hàng từ nhiều nhà cung cấp khác nhau trên nền tảng thương mại điện tử TikTok Shop trong mùa mua sắm lễ hội năm nay.

 

Các xu hướng trên cho thấy TikTok Shop, ra mắt tại Mỹ vào tháng 9/2023, có khả năng chiếm được thị phần trong ngành thương mại điện tử vào thời điểm quan trọng. TikTok Shop đang hoạt động như một kênh thương mại điện tử cho các thương hiệu lớn như e.l.f. Cosmetics, Ninja Kitchen, cùng với nhiều sản phẩm khác.

Trong một thông cáo báo chí vào cuối tháng 11/2024, TikTok Shop cho biết rằng doanh thu của họ đã đạt 100 triệu USD trong ngày Black Friday, khi người tiêu dùng Mỹ chi tiêu mạnh mẽ trực tuyến. Trước đó, TikTok Shop cũng thông báo số lượng người mua hàng trên nền tảng này mỗi tháng đã gần gấp ba lần.

Mới đây, một tòa án phúc thẩm liên bang của Mỹ đã phê duyệt một đạo luật yêu cầu ByteDance, công ty mẹ của TikTok có trụ sở tại Trung Quốc, phải bán TikTok tại Mỹ vào đầu năm tới hoặc đối mặt với lệnh cấm. Nếu được thực hiện, lệnh cấm này có thể ảnh hưởng tới TikTok Shop.

Ông Erik Huberman, Giám đốc điều hành của công ty tiếp thị Hawke Media, nhận định TikTok Shop là một kênh phân phối mới và các thương hiệu đang kinh doanh rất tốt trên nền tảng này.

Giống như các đối thủ như Shein và Temu, TikTok Shop bán hàng hóa từ các nhà cung cấp bên thứ ba, trong đó một số sản phẩm được vận chuyển từ Trung Quốc. Mỗi nền tảng đều cố gắng thu hút thêm người bán từ Mỹ với các khoản phí thấp hơn để hỗ trợ việc giao hàng nhanh chóng.

Tận dụng sự phổ biến của ứng dụng mạng xã hội TikTok, các nhà bán hàng trên TikTok Shop thường sử dụng quảng cáo và "người có sức ảnh hưởng" để tiếp thị sản phẩm của họ tới 170 triệu người dùng TikTok tại Mỹ.

Đối với các nhà bán hàng và người có sức ảnh hưởng, TikTok Shop cung cấp một tính năng gọi là "LIVE". Đây là các buổi phát trực tiếp qua video mà từ đó người mua có thể mua sản phẩm trực tiếp.

Ông Nico Le Bourgeois, Giám đốc điều hành của TikTok Shop tại Mỹ, cho biết trong một tuyên bố rằng số lượng các buổi Live hàng tháng đã gần gấp ba lần trong năm qua tại Mỹ.

Theo công ty dữ liệu bên thứ ba Facteus, chi tiêu của người Mỹ trên TikTok Shop đã vượt qua chi tiêu trên Shein và Temu trong bảy ngày trước ngày Cyber Monday (2/12).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục