Người nước ngoài trong khu cách ly cảm kích trước sự chu đáo của Việt Nam

11:00' - 16/03/2020
BNEWS Là một trong bốn người nước ngoài đang cách ly tại khu quân sự Sơn Tây, anh Gavin Wheeldon (quốc tịch Anh) có mặt trên chuyến bay VN0054 bày tỏ những cảm xúc chân thành, lòng biết ơn tới Việt Nam.
Khu quân sự tại Sơn Tây - nơi anh Gavin đang thực hiện cách ly. Ảnh: Gavin Wheeldon

Theo thông tin anh Gavin chia sẻ trong nhóm Facebook Hanoi Massive Community ngày 15/3, chuyến bay VN0054 của anh có một hành khách ngồi ở khoang thương gia xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Để đảm bảo không có bất kỳ triệu chứng nào từ việc tiếp xúc, anh và 3 người nước ngoài khác đã được đưa lên khu cách ly trên Sơn Tây để thực hiện 14 ngày cách ly.  

Gavin cho biết điều kiện cách ly tại đây rất tốt và những người chịu trách nhiệm chăm sóc cho người cách ly đã thực sự làm việc chăm chỉ: “Các quân nhân chăm sóc chúng tôi rất tốt và tử tế, một người còn mua thẻ SIM điện thoại cho tôi. Mọi thứ đều được khử trùng hàng ngày. Chúng tôi không được vào một vài khu vực. Rõ ràng các bạn đã chuẩn bị sẵn sàng. Việt Nam, tôi xin cúi đầu trước lòng tốt vì đã đối xử với chúng tôi tử tế. Tôi hy vọng các quốc gia khác cũng đều chuẩn bị tốt như thế này”. 

Những chia sẻ của anh ngay lập tức đã thu hút được sự chú ý từ cộng đồng mạng, khi chỉ đưa đầy một ngày, bài đăng đã có 3.200 người yêu thích. Anh Peter Henry Louw sinh sống tại Hout Bay (Nam Phi) bình luận: “Một đất nước thể hiện về sự đoàn kết và tình thương yêu mạnh mẽ”. 

Chính phủ Việt Nam quy định người nước ngoài đang thực hiện cách ly tại Việt Nam sẽ được miễn phí toàn bộ phí cách ly. Họ chỉ trả phí khi phải điều trị trong trường hợp bị xác định mắc COVID-19. Trong quá trình cách ly 14 ngày, họ được ăn 3 bữa/ngày, cung cấp khẩu trang dùng một lần và phòng được khử trùng./.

Xem thêm:

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục