Người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên lựa chọn các công ty có trách nhiệm với xã hội

19:29' - 25/02/2021
BNEWS Theo tin từ Visa - công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, Việt Nam đang dẫn trước so với mức trung bình thế giới về các lựa chọn để xây dựng lối sống lành mạnh và bền vững.

Theo đó, một khảo sát đối với 27.000 người tiêu dùng từ 27 thị trường trên toàn cầu về thái độ, quan điểm và hành vi xây dựng lối sống lành mạnh và bền vững hơn do tổ chức GlobeScan - đại diện của Visa tiến hành đã cho thấy, 47% người tiêu dùng Việt Nam trả lời, họ ưu tiên lựa chọn các công ty có trách nhiệm với xã hội trong năm qua. Con số này cao hơn so với mức trung bình trên thế giới là 33%.

Trong khi đó, 82% người tiêu dùng Việt Nam tham gia khảo sát cho biết họ cũng tìm kiếm thông tin liên quan đến lối sống lành mạnh.

Đây là tỷ lệ cao hơn so mức trung bình trên thế giới là 56%. Ngoài ra, 81% người tiêu dùng Việt Nam cũng tìm kiếm thông tin về lối sống thân thiện với môi trường, cao hơn nhiều so với mức trung bình trên thế giới là 47%.

Cũng theo khảo sát này, người tiêu dùng Việt Nam đang dần chủ động hơn trong việc trải nghiệm một lối sống lành mạnh và bền vững. 90% người được khảo sát cho biết họ đã có những thay đổi hướng đến lối sống thân thiện hơn với môi trường trong năm qua.

Trong khi đó, 87% đã thay đổi lối sống của mình để trở nên khỏe mạnh hơn và 84% người khảo sát cho biết đang cố gắng giúp đỡ người xung quanh nhiều hơn.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Công ty Visa tại Việt Nam và Lào cho biết: “Người tiêu dùng Việt Nam đã và đang có những thay đổi rõ rệt để xây dựng lối sống lành mạnh và bền vững hơn. Đây là một xu hướng rất đáng khích lệ. Tại Visa, chúng tôi tự hào về cam kết mang đến các sáng kiến và dịch vụ không chỉ cải thiện chất lượng cuộc sống mà còn bảo vệ môi trường. Trong bối cảnh dịch COVID-19 với nhiều khó khăn, Visa mong muốn được hợp tác với các đối tác và tổ chức trong cộng đồng để cùng đưa ra những giải pháp dễ tiếp cận với chi phí hợp lý cho các vấn đề xã hội và môi trường đang phải đối mặt”.

Cũng theo người đại diện Visa, người tiêu dùng Việt Nam đã sẵn sàng thay đổi để cải thiện cuộc sống của chính mình, của mọi người và môi trường xung quanh.

Tuy nhiên vẫn còn những khoảng cách để biến điều đó thành hiện thực. Quá trình thay đổi lối sống thân thiện hơn với môi trường cũng gặp phải vấn đề tương tự.

Điều này cho thấy những giải pháp để tiến đến lối sống lành mạnh và bền vững hơn đang thật cần thiết. Doanh nghiệp, Chính phủ, tổ chức phi chính phủ và các nhà khoa học cần nỗ lực hợp tác để tìm ra giải pháp cho các vấn đề xã hội và môi trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục