Người truyền cảm hứng cho thế hệ kế tiếp

08:30' - 13/10/2022
BNEWS Trong thành công của Tổng công ty 36 không thể không nhắc đến những đóng góp của người thuyền trưởng, Anh hùng lao động, Đại tá Nguyễn Đăng Giáp, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty 36 - CTCP.

Với nỗ lực không ngừng, bằng uy tín về chất lượng, tiến độ đầu tư và thi công xây dựng các dự án, Tổng công ty 36 đã khẳng định năng lực và được ghi nhận thông qua các giải thưởng, bằng khen, giấy chứng nhận của Đảng, Nhà nước, các hiệp hội doanh nghiệp, khách hàng bình chọn. Trong thành công này không thể không nhắc đến những đóng góp của người thuyền trưởng, Anh hùng lao động, Đại tá Nguyễn Đăng Giáp, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty 36 - CTCP.

Ngày 7/10 vừa qua, tại Tp. Hồ Chí Minh, thêm một lần nữa Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty 36 Nguyễn Đăng Giáp lại vinh dự đón nhận danh hiệu Doanh nhân xuất sắc châu Á Thái Bình Dương (APEA).

Đây là giải thưởng uy tín hàng đầu khu vực châu Á của Tổ chức Enterprise Asia dành cho những doanh nghiệp và doanh nhân đạt được các thành tựu vượt trội trong kinh doanh song song với việc thực hiện trách nhiệm cộng đồng, mang đến những giá trị vượt trội cho xã hội.

Giải thưởng bao gồm bốn hạng mục: Doanh nghiệp xuất sắc châu Á, Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh, Thương hiệu truyền cảm hứng và Doanh nhân xuất sắc châu Á trên cơ sở các tiêu chí như: kiểm toán tài chính; đánh giá năng lực doanh nghiệp thông qua tình hình hoạt động kinh doanh, doanh thu, lợi nhuận hàng năm, phỏng vấn trực tiếp Ban lãnh đạo và bỏ phiếu kín bình chọn bởi Hội đồng tư vấn quốc tế của Enterprise Asia.

Chia sẻ sau khi nhận giải thưởng này, Đại tá Nguyễn Đăng Giáp cho hay: "Đây là lần thứ sáu liên tiếp tôi nhận giải thưởng uy tín bậc nhất châu Á này từ APEA. Đây không chỉ là niềm vinh dự tự hào mà còn là động lực cho tôi tiếp tục cống hiến, là cơ hội kết nối và mở rộng thị trường ra khắp khu vực châu Á cho Tổng công ty 36 trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế để phát triển bền vững, khẳng định vị thế của đơn vị Anh hùng".

Bên cạnh giải thưởng này, ngày 29/7/2022, doanh nhân Nguyễn Đăng Giáp lần thứ 2 được Tổ chức Liên đoàn Doanh nghiệp Thế giới (Word Confederation of Businesses - Worldcob) lựa chọn là đại diện duy nhất tại Việt Nam nhận giải thưởng The Bizz -  Giải thưởng “Doanh nhân xuất sắc”.

The Bizz là giải thưởng của Tổ chức Liên đoàn Doanh nghiệp Thế giới (Worldcob) vinh danh những doanh nghiệp và doanh nhân tiêu biểu ở 120 quốc gia trên thế giới và được đánh giá là một trong các giải thưởng uy tín nhất tại các quốc gia. Các điều kiện tuyển chọn của giải thưởng The Bizz được đánh giá một cách khắt khe và nghiêm ngặt dựa trên bảng câu hỏi về: Lãnh đạo kinh doanh; chất lượng của sản phẩm và dịch vụ; hệ thống quản lý; đổi mới và sáng tạo; trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) và kết quả kinh doanh đạt được của doanh nghiệp.

Năm 2022 này Đại tá Nguyễn Đăng Giáp là doanh nhân duy nhất của Việt Nam được nhận giải thưởng The Bizz và cá nhân Đại tá Nguyễn Đăng Giáp tiếp tục được lựa chọn, tỏa sáng thương hiệu là người truyền cảm hứng cho các thế hệ kế tiếp. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Khi nhận giải thưởng này, doanh nhân Nguyễn Đăng Giáp xúc động chia sẻ: “Giờ phút này, tại thành phố Toronto - thủ phủ của đất nước Canada xinh đẹp, thật vinh dự và tự hào khi lần thứ 2 được đón nhận Giải thưởng “Doanh nghiệp doanh nhân xuất sắc” do Worldcob bình chọn và vinh danh. Giữa những gương mặt với đầy đủ màu da của các doanh nhân xuất sắc trên thế giới, có một cảm xúc thật khó tả khi đội ngũ doanh nhân chúng tôi đã ngày càng khẳng định vai trò của mình, góp sức cho sự phát triển không chỉ của nền kinh tế quốc gia mà còn góp phần quyết định trong ổn định nền kinh tế vĩ mô toàn cầu”.

“Càng tự hào hơn khi năm 2022 này tôi là doanh nhân duy nhất của Việt Nam được nhận giải thưởng The Bizz và cá nhân tôi tiếp tục được lựa chọn, tỏa sáng thương hiệu “là người truyền cảm hứng cho các thế hệ kế tiếp. Giải thưởng này có ý nghĩa rất lớn, khẳng định sự vươn xa, hội nhập trên diễn đàn quốc tế của doanh nghiệp ", Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty 36 Nguyễn Đăng Giáp bày tỏ.

Như vậy, Anh hùng Lao động Đại tá Nguyễn Đăng Giáp đã nhiều lần được vinh danh tại các giải thưởng quốc tế dành cho các lãnh đạo doanh  nghiệp xuất sắc. Nói như Đại tá Nguyễn Đăng Giáp: “Cây xanh tốt đã cho mùa trái ngọt - Cảm ơn đời cay đắng để thăng hoa!”. Để có được sự ghi nhận, đánh giá của các tổ chức quốc tế, bản thân doanh nhân Nguyễn Đăng Giáp đã nỗ lực vươn lên đạt được nhiều kết quả tích cực trong sản xuất kinh doanh, song song đó là thực hiện nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Kể từ khi về lãnh đạo Tổng công ty 36, Anh hùng Lao động Đại tá Nguyễn Đăng Giáp đã “làm nên lịch sử” khi cứu được 3 doanh nghiệp (36, 524, 56) và đưa Tổng công ty 36 phát triển trở thành một doanh nghiệp hàng đầu về xây dựng. Anh hùng Lao động Đại tá Nguyễn Đăng Giáp đã phát huy được tinh thần người lính Cụ Hồ được tôi luyện trong chiến tranh và tiếp tục khẳng định vai trò người lính trong thời bình.

Anh hùng Lao động, Đại tá Nguyễn Đăng Giáp không chỉ quyết đoán, táo bạo trong điều hành doanh nghiệp mà còn rất chú trọng đến việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Với phương châm quyết liệt trong thương trường nhưng rất nhân văn, tình nghĩa trong đời thường, Anh hùng Lao động Đại tá Nguyễn Đăng Giáp đã tạo nền tảng văn hóa cho Tổng công ty 36, thể hiện văn hoá doanh nghiệp của một đơn vị quân đội làm kinh tế và tạo đà cho đơn vị phát triển.

Bên cạnh đó, Anh hùng Lao động, Đại tá Nguyễn Đăng Giáp còn là một tấm gương tiêu biểu cho các thế hệ trẻ khởi nghiệp. Thời gian vừa qua, trong bối cảnh hành lang pháp lý còn nhiều bất cập, môi trường doanh nghiệp nhiều cạm bẫy và cám dỗ, hoạt động của các doanh nghiệp còn gặp nhiều trở ngại, nhiều rào cản về cơ chế chính sách, khi bức tranh về hoạt động doanh nghiệp trong toàn quốc có nhiều mảng tối thì Tổng công ty 36 đã tạo động lực cho các doanh nghiệp khác học tập và phát triển.

“Chúng tôi sẽ đến được những nơi cần đến” là phương châm của Anh hùng Lao động, Đại tá Nguyễn Đăng Giáp cùng Tổng công ty 36 luôn hướng tới.

Với sự phát triển vượt bậc trong những năm qua, Tổng công ty 36 đã được Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng và danh hiệu cao quý: Danh hiệu Đơn vị Anh hùng Lao động; 01 Huân chương Lao động hạng Nhất, 02 Huân chương Lao động hạng Nhì; trong đó 01 Huân chương Lao động hạng Nhì do nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào trao tặng, 08 Huân chương Lao động hạng Ba, nhiều bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cúp Vàng “Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam”, Cúp vàng thương hiệu và nhãn hiệu, Giải thưởng Doanh nghiệp Hội nhập và Phát triển, ISO vàng tiêu biểu, Cờ chất lượng, Huy chương vàng công trình chất lượng cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục