Người Việt sẵn sàng giới thiệu và chi trả nhiều nhất cho dịch vụ Xanh SM

21:51' - 15/01/2025
BNEWS Theo báo cáo Nghiên cứu thói quen sử dụng dịch vụ đặt xe công nghệ thực hiện bởi Q&Me, Xanh SM dẫn đầu thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam với mức độ hài lòng cao nhất.

Xanh SM cũng là thương hiệu có tỷ lệ khách hàng sẵn sàng giới thiệu cao nhất và mức chi tiêu hàng tháng lớn nhất. 

Nghiên cứu về thị trường đặt xe công nghệ được thực hiện bởi Q&Me - công ty dẫn đầu trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường tại Việt Nam. Cuộc khảo sát được thực hiện từ 21/11/2024 – 05/01/2025 trên 600 người trong độ tuổi từ 22 đến 55 tuổi, tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố khác.

Kết quả cho thấy, 83% khách hàng hài lòng với dịch vụ ô tô điện của Xanh SM, cao hơn Grab (80%) và Be (68%). Đáng chú ý, tỷ lệ khách hàng sẵn sàng giới thiệu dịch vụ Xanh SM cũng đạt mức cao nhất, với 84% đối với taxi điện và 77% đối với xe máy điện. Đây là chỉ số quan trọng cho thấy sự tin tưởng của người dùng và sức hút của thương hiệu này.

Không chỉ được đánh giá cao về trải nghiệm di chuyển, Xanh SM còn dẫn đầu về mức chi tiêu hàng tháng của khách hàng, hơn các vị trí đứng sau là Grab và Be lần lượt khoảng 14,8% và 23,5%. 

Về lý do lựa chọn Xanh SM, các lý do khách hàng chọn Xanh SM là trải nghiệm thoải mái, tiện nghi, không mùi, phù hợp với các chuyến đi dài; mức giá luôn tốt với nhiều ưu đãi và sự ổn định về mức giá trong giờ cao điểm. Bên cạnh đó, nhiều khách hàng lựa chọn thương hiệu bởi sự thân thiện, lịch thiệp và chuyên nghiệp của tài xế. 

Kết quả của Q&Me được đánh giá phản ánh đúng góc nhìn của người dùng Việt. Trên thực tế, dù là “tân binh” trẻ nhất trên thị trường gọi xe, nhưng Xanh SM đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng và vươn lên trở thành thương hiệu gọi xe công nghệ hàng đầu tại Việt Nam.

“Xanh SM đã giúp tôi và gia đình có cái nhìn mới về dịch vụ di chuyển, không chỉ vì chất lượng vượt trội so với thị trường mà còn bởi khả năng nâng cao ý thức bảo vệ sức khoẻ cộng đồng và môi trường”, anh Nguyễn Mạnh Long, một kiến trúc sư ở Hà Nội thường xuyên sử dụng Xanh SM cho biết. 

Không chỉ tạo ra sự thay đổi trong thói quen di chuyển cá nhân, sự xuất hiện của Xanh SM cũng làn sóng chuyển đổi xanh đồng loạt tại các doanh nghiệp taxi trên toàn quốc. Tại các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Nghệ An, Hải Phòng… ngày càng nhiều hãng taxi bổ sung xe điện VinFast vào đội xe của mình, một số thậm chí đã lên kế hoạch chuyển đổi 100% sang xe điện.

Nhận xét về “hiện tượng” Xanh SM, ông Nguyễn Tiến Mạnh, chuyên gia Marketing cho rằng: “Chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố cốt lõi giúp Xanh SM tiếp tục chinh phục thị trường. Quan trọng hơn, họ đã thôi thúc được tinh thần đoàn kết của cộng đồng doanh nghiệp Việt trong ngành vận tải hành khách, tạo ra tác động lớn tới giá trị thương hiệu quốc gia”.

Với những lợi thế độc quyền, vị chuyên gia đánh giá, trong thời gian tới, Xanh SM sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, chiếm thị phần số 1 tại Việt Nam cũng như khẳng định vai trò tiên phong trong xu hướng di chuyển xanh tại Việt Nam.

  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục