Nguy cơ mất an ninh lương thực tại Brazil cao nhất từ trước tới nay

09:02' - 30/05/2022
BNEWS Đây là lần đầu tiên nguy cơ mất an ninh lương thực ở nước sản xuất lương thực lớn nhất khu vực Mỹ Latinh và hàng đầu thế giới - Brazil cao hơn mức trung bình của thế giới.

Quỹ Getulio Vargas (FGV) thuộc Viện nghiên cứu kinh tế Brazil (IBRE) công bố báo cáo cho thấy, quốc gia Mỹ Latinh này đang phải đối mặt với nguy cơ mất an ninh lương thực nghiêm trọng, khi tỷ lệ người dân không đủ khả năng đáp ứng nhu cầu thực phẩm cho bản thân và gia đình vào một số thời điểm trong vòng 12 tháng đã tăng lên mức cao kỷ lục là 36% trong năm 2021, so với 30% của năm 2019.

 

Theo dữ liệu cuộc thăm dò của FGV, đây là lần đầu tiên nguy cơ mất an ninh lương thực ở Brazil - nước sản xuất lương thực lớn nhất khu vực Mỹ Latinh và hàng đầu thế giới - cao hơn mức trung bình của thế giới, kể từ khi FGV bắt đầu thu thập dữ liệu vào năm 2006.

Giám đốc Trung tâm Chính sách Xã hội của FGV, chuyên gia kinh tế Marcelo Neri cho biết giá lương thực đã tăng vọt sau khi xảy ra cuộc xung đột ở Ukraina.

Báo cáo của FGV nêu rõ tình trạng mất an ninh lương thực đối với nhóm 20% người nghèo nhất ở Brazil trong giai đoạn đại dịch COVID-19 đã tăng từ 53% năm 2019 lên 75% vào năm 2021, gần bằng tỷ lệ ở Zimbabwe, quốc gia ghi nhận mức độ mất an ninh lương thực cao nhất thế giới với tỷ lệ 80%.

Ngoài ra, báo cáo cho biết khoảng cách về giới trong vấn đề mất an ninh lương thực tại Brazil trong năm 2021 cao gấp 6 lần mức trung bình toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục