Nguyên nhân gia tăng số ca bệnh hô hấp cấp tính tại Trung Quốc

18:14' - 26/11/2023
BNEWS Người phát ngôn của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC), ông Mễ Phong (Mi Feng), xác nhận các bệnh truyền nhiễm đường hô hấp gần đây chủ yếu là do virus cúm.

Ngày 26/11, một quan chức y tế Trung Quốc cho biết việc gia tăng liên tục các ca mắc bệnh đường hô hấp cấp tính gần đây ở nước này là do nhiều mầm bệnh đường hô hấp khác nhau gây ra.

Phát biểu họp báo, người phát ngôn của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC), ông Mễ Phong (Mi Feng), xác nhận các bệnh truyền nhiễm đường hô hấp gần đây chủ yếu là do virus cúm. Các trường hợp khác do rhovirus; vi khuẩn mycoplasma pneumoniae; virus hợp bào hô hấp (RSV) và adenovirus gây ra.

 

Quan chức này nhấn mạnh cần nỗ lực tăng số lượng các phòng khám và các khu điều trị, kéo dài thời gian cung cấp dịch vụ một cách thích hợp và tăng cường đảm bảo nguồn cung cấp thuốc. Bên cạnh đó, cần làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh và kiểm soát ở những nơi đông người như trường học, các cơ sở trông trẻ và các viện dưỡng lão.

Người phát ngôn của NHC cho biết thêm các trường hợp mắc bệnh ở trẻ em xuất hiện đặc biệt cao ở khu vực phía Bắc như Bắc Kinh và tỉnh Liêu Ninh. Do vậy, người dân phải chờ đợi lâu mới tới lượt thăm khám và điều trị ở khu vực này.

Trước đó, ngày 24/11, Quốc vụ viện Trung Quốc cảnh báo bệnh cúm mùa sẽ đạt đỉnh vào mùa Đông và mùa Xuân năm nay, trong khi số ca mắc bệnh viêm phổi do vi khuẩn mycoplasma pneumoniae sẽ tiếp tục tăng tại nhiều khu vực trong thời gian tới. Cơ quan này cũng cảnh báo nguy cơ bùng phát trở lại số ca mắc COVID-19. Do đó, khuyến nghị các địa phương cần tăng cường báo cáo kịp thời và chính xác các ca bệnh truyền nhiễm.

   

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục