Nhà cung cấp năng lượng Together Energy phá sản tại Anh

13:46' - 19/01/2022
BNEWS Together Energy đã trở thành nhà cung cấp năng lượng mới nhất phá sản tại Anh, vài tuần sau khi công ty đảm bảo với khách hàng hoạt động kinh doanh vẫn ổn định dù giá khí đốt cao kỷ lục.
Together Energy đã trở thành nhà cung cấp năng lượng mới nhất phá sản tại Vương quốc Anh, vài tuần sau khi công ty đang gặp nhiều khó khăn này đảm bảo với khách hàng rằng hoạt động kinh doanh của họ vẫn ổn định mặc dù giá khí đốt trên thị trường cao kỷ lục.

Cơ quan quản lý năng lượng Anh Ofgem, sẽ chỉ định một nhà cung cấp mới để tiếp nhận 176.000 hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi sự sụp đổ của Together Energy cũng như công ty con Bristol Energy - vốn thuộc sở hữu một phần của hội đồng quận Warrington.

Hồi đầu năm nay, công ty năng lượng đã phủ nhận những thông tin rằng họ đang trên đà rơi vào tình trạng bị giám sát. Khi đó, Together Energy nói với khách hàng rằng công ty vẫn ổn định và hoạt động kinh doanh như bình thường.

Trong khi đó, công ty con của Together Energy là Bristol Energy cho biết “rất tiếc” khi tuyên bố rút khỏi thị trường năng lượng Vương quốc Anh, nhưng họ không thể tiếp tục hoạt động. Công ty này cũng phủ nhận các thông tin do báo chí đưa rằng họ đã không mua đủ khí đốt và điện để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Sự sụp đổ của Together Energy đưa họ trở thành nhà cung cấp năng lượng thứ 27 phá sản tại nước Anh kể từ khi giá khí đốt trên thị trường châu Âu bắt đầu tăng mạnh lên mức cao kỷ lục vào tháng 8/2021. Tình trạng đó đã khiến hơn 2 triệu hộ gia đình Anh phải tìm nhà cung cấp năng lượng mới.

Bà Gillian Cooper, người đứng đầu bộ phận năng lượng của tổ chức tư vấn pháp lý Citizens Advice cho biết ngoài việc gây ra sự gián đoạn và nhầm lẫn đáng kể cho khách hàng, thông báo của Together Energy sẽ làm tăng thêm hóa đơn 2,6 tỷ bảng (3,5 tỷ USD) mà người tiêu dùng Anh đang phải đối mặt do những vụ sụp đổ này.

Bên cạnh đó, sự kiện này sẽ gây áp lực lên các quan chức chính phủ Anh về việc thông qua một gói các biện pháp nhằm giải quyết tác động của chi phí năng lượng đối với các hộ gia đình, doanh nghiệp nhỏ, nhà sản xuất và nền kinh tế rộng lớn hơn.

Các quan chức chính phủ cấp cao đang đàm phán với các công ty năng lượng để đưa ra một loạt biện pháp nhằm ngăn chặn cuộc khủng hoảng giá sinh hoạt trên quy mô quốc gia. Những đề xuất bao gồm một loạt các kế hoạch ổn định chi phí thị trường khí đốt thông qua việc trả tiền cho các công ty năng lượng khi giá thị trường cao hơn một mức quy định, rồi yêu cầu hoàn trả khi giá xuống./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục