Nhà đầu tư nước ngoài tích cực mua cổ phiếu Nhật Bản

08:06' - 17/02/2024
BNEWS Theo Bộ Tài chính Nhật Bản, các nhà đầu tư nước ngoài vẫn mua ròng trái phiếu Nhật Bản trong tuần thứ hai liên tiếp. 
Các nhà đầu tư nước ngoài tích cực mua cổ phiếu Nhật Bản vào tuần trước khi bớt dần lo ngại về khả năng thay đổi chính sách của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) đã thúc đẩy tâm lý thị trường.

 
Theo dữ liệu từ các sàn giao dịch Nhật Bản, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng 817,43 tỷ yen (5,44 tỷ USD) cổ phiếu Nhật Bản trong tuần tính đến ngày 9/2, ghi dấu đợt mua ròng hàng tuần đáng kể nhất kể từ ngày 12/1.

Tuần trước, để nâng cao sự lạc quan của các nhà đầu tư, Phó Thống đốc BoJ, Shinichi Uchida chỉ ra rằng mặc dù BoJ có khả năng chấm dứt việc mua tài sản rủi ro nhưng sẽ tránh nâng lãi suất nhanh chóng khi giảm bớt hỗ trợ chính sách tiền tệ.

Theo Bộ Tài chính Nhật Bản, các nhà đầu tư nước ngoài vẫn mua ròng trái phiếu Nhật Bản trong tuần thứ hai liên tiếp. Đồng thời, các nhà đầu tư Nhật Bản mua trái phiếu dài hạn ở nước ngoài với tổng trị giá 1.500 tỷ yen, đánh dấu tuần mua ròng lớn nhất trong 4 tuần qua.

Các nhà đầu tư Nhật Bản cũng rót khoảng 22,1 tỷ yen vào cổ phiếu nước ngoài trong tuần này và là tuần mua ròng lần đầu tiên sau ba tuần.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục