Nhà đầu tư thận trọng mua vào, chứng khoán châu Á phục hồi

11:39' - 12/02/2018
BNEWS Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á phiên đầu tuần (12/2) lên điểm, khi nhà đầu tư thận trọng mua vào trở lại, dù các chuyên gia phân tích vẫn cảnh báo về nguy cơ thị trường tiếp tục biến động.
Nhà đầu tư thận trọng mua vào, chứng khoán châu Á phục hồi. Ảnh: THX/TTXVN

Chỉ số MSCI của chứng khoán châu Á-Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) tăng 0,8%, sau khi giảm 7,3% trong tuần trước. Thị trường Hàn Quốc tăng 0,9%, trong khi thị trường Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ. Các sàn chứng khoán của Hong Kong và Thượng Hải tăng điểm tương ứng 0,5% và 0,3%. Trong khi đó, thị trường Sydney giảm 0,4%.
Sau một năm 2017 ấn tượng và tháng Một năm nay chứng kiến các mức cao kỷ lục của nhiều năm được thiết lập trên khắp các sàn chứng khoán, các nhà giao dịch đang trải qua sức ép tâm lý trong tháng này khi triển vọng kinh tế mạnh, đặc biệt ở Mỹ, lợi nhuận doanh nghiệp cao và lạm phát tăng đang có xu hướng đẩy lãi suất tăng. Các thị trường chứng khoán trong nhiều năm được thúc đẩy bởi các biện pháp kích thích hậu khủng hoảng đã chuyển hướng vào vùng đỏ do lo ngại "kỷ nguyên tiền rẻ" đã đến lúc kết thúc.
Sự phục hồi của các thị trường châu Á diễn ra sau khi Phố Wall đi lên trong phiên cuối tuần, với cả ba chỉ số chủ lực đều tăng, mặc dù vẫn giảm nếu tính trong cả tuần. Tuần trước, chỉ số S&P 500 của chứng khoán Mỹ giảm 5,2%, mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 1/2016. Tại châu Á, thị trường Hong Kong giảm gần 10% trong tuần qua, trong khi mức giảm của thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc ở các mức tương ứng 8,1% và 6,4%.
Nhà đầu tư đang hướng sự chú ý tới số liệu lạm phát của Mỹ được công bố vào ngày 14/2, do lo ngại lạm phát tăng sẽ khiến lãi suất được nâng lên nhanh hơn. Theo dự báo trung bình, lạm phát giá tiêu dùng tại Mỹ sẽ giảm nhẹ xuống 1,9% trong tháng 1/2018.
>> Xem thêm: Kinh tế Mỹ có thêm những tín hiệu lạc quan


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục