Nhà máy Ngói đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận Nhãn Xanh Singapore

16:24' - 22/08/2024
BNEWS Ngày 22/8, Công ty TNHH Ngói Bê Tông SCG Việt Nam (CRVC) thuộc Tập đoàn SCG công bố sản phẩm ngói màu SCG là thương hiệu ngói bê tông đầu tiên tại Việt Nam nhận được chứng nhận Nhãn Xanh Singapore.

Đây là một trong những chứng nhận quốc tế uy tín dành cho các sản phẩm thân thiện với môi trường. Chứng nhận Nhãn Xanh Singapore là nhãn sinh thái loại 1, cấp theo chương trình dán Nhãn Xanh Singapore, được quản lý bởi Hội đồng Môi trường Singapore từ năm 1999.

 

Với hơn 3.800 sản phẩm được chứng nhận tại 43 quốc gia, chứng nhận này đảm bảo sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về bảo vệ môi trường, khẳng định cam kết của SCG trong việc mang đến các sản phẩm chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng.

Ông Veerayut Maneechote, Giám đốc Điều hành CRVC, chia sẻ: "Chứng nhận Nhãn Xanh Singapore là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc cải tiến sản phẩm và áp dụng các sáng kiến ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) để phát triển bền vững. Thành tựu này thúc đẩy chúng tôi tiếp tục cung cấp các sản phẩm ngói màu chất lượng cao, thân thiện với môi trường, và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Theo định hướng này, CRVC đã nhanh chóng chuyển đổi để thực hiện các cam kết bền vững chung của tập đoàn SCG cũng như mục tiêu chung tại Việt Nam”.

Để được chứng nhận là sản phẩm xanh, ngói màu SCG đã trải qua quá trình kiểm định và đánh giá nghiêm ngặt nhằm đáp ứng các tiêu chí khắt khe về mức độ tác động đến sức khỏe người tiêu dùng và môi trường, cũng như vòng đời sản phẩm. Về tiêu chí dành cho sản phẩm, sản phẩm cần được kiểm tra ngâm chiết độc tính theo thời gian quy định  tại một phòng thí nghiệm ở Singapore nhằm xác định lượng kim loại nặng (bao gồm Arsenic, chì, thủy ngân…). Kết quả cho thấy ngói màu SCG không chứa các hóa chất độc hại.

Với khía cạnh sức khỏe người tiêu dùng và môi trường, sản phẩm cần đáp ứng tối thiểu ≥10% chất thải được tái sử dụng làm nguyên liệu đầu vào để sản xuất. Ngói phải sử dụng một trong các loại xi măng được chỉ định theo bảng chỉ dẫn của Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore (NEA).

Với chứng nhận này, ngói màu SCG đã được ứng dụng rộng rãi trong các dự án thương mại và công nghiệp như Fuji Residence, Camellia Garden (Tp Hồ Chí Minh), Lavida Residences (Bình Dương), WaterPoint (Long An)... Điều này phản ánh xu hướng ngày càng tăng của khách hàng trong việc lựa chọn các dự án đáp ứng tiêu chí bền vững.

Tập đoàn SCG có trụ sở chính tại Thái Lan hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính gồm: Xi măng, ngói bên tông, giải pháp xanh, phân phối và bán lẻ, bao bì, hoá dầu… với hơn 200 công ty thành viên và khoảng 57.000 nhân viên. SCG bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1992 và đến nay có 27 công ty thành viên đang hoạt động kinh doanh với hơn 16.000 nhân viên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục