SCG lần đầu tiên giới thiệu SCG Low Carbon Super Xi măng tại Việt Nam

15:30' - 17/06/2024
BNEWS Hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050, Tập đoàn SCG (Thái Lan) lần đầu tiên công bố dòng sản phẩm SCG Low Carbon Super Xi măng tại Việt Nam, sản xuất ở Bửu Long, Đồng Nai.

Đây là sản phẩm xi măng thân thiện với môi trường nhờ áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, giảm lượng carbon trong quá trình sản xuất, đáp ứng tiêu chuẩn xanh bền vững.

Ông Tanakorn Theeramankong, Phó Giám đốc Quốc gia Việt Nam của SCG, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên SCG giới thiệu sản phẩm xi măng thân thiện với môi trường đến thị trường Việt Nam, đánh dấu một bước tiến lớn trong hành trình hướng đến Net Zero. Bằng cách ứng dụng công nghệ tiên tiến vào quy trình sản xuất, chúng tôi không chỉ giảm thiểu tác động đến môi trường mà còn đặt ra tiêu chuẩn mới cho ngành xây dựng tại Việt Nam.”

 

Sản phẩm xi măng thân thiện môi trường này tuân thủ chiến lược Tăng trưởng Xanh Toàn diện của SCG, với mục tiêu kiến tạo tương lai bền vững cho Việt Nam và cải thiện chất lượng sống của cộng đồng.

SCG Low Carbon Super Xi măng là giải pháp xi măng đa dụng, sử dụng tốt cho cả ba hạng mục: móng, xây, và tô. Bằng việc áp dụng công nghệ xanh và giải pháp bền vững, SCG Low Carbon Super Xi măng mang đến giải pháp tối ưu cho mọi công trình với 3 ưu điểm: thân thiện với môi trường, bền chắc, và dẻo mịn.

Nổi bật ở sản phẩm SCG Low Carbon Super Xi măng là quá trình sản xuất xanh, giúp giảm 20% lượng phát thải carbon so với xi măng thông thường. Để đạt được mục tiêu này, SCG đã cải thiện quy trình sản xuất để giảm tiêu thụ năng lượng và khí thải carbon. Cụ thể, sản phẩm sử dụng nhiên liệu thay thế thay cho nhiên liệu hóa thạch và tăng tỷ lệ nguồn năng lượng tái tạo. Ngoài ra, SCG còn lắp đặt hệ thống thu hồi nhiệt thải khắp các nhà máy để giảm lượng khí thải carbon phát sinh từ quá trình sản xuất xi măng.

Nhờ những sáng kiến bền vững này, kết quả tại phòng thí nghiệm của SCG cho thấy mỗi tấn SCG Low Carbon Super Xi măng góp phần giảm lượng phát thải carbon tương đương với mức độ hấp thụ CO2 của 12 cây trưởng thành trong một năm. Sản phẩm cung cấp giải pháp thân thiện với môi trường cho xi măng tiêu chuẩn để sản xuất bê tông.

Bên cạnh đặc tính thân thiện môi trường, SCG cũng tập trung cải thiện chất lượng để tạo ra dòng xi măng bền chắc và chịu lực tốt. Sản phẩm ứng dụng công nghệ SCG Nano phát triển các phân tử xi măng ở mức độ nano nhằm tạo ra khả năng liên kết chặt chẽ, từ đó giảm thiểu số lượng lỗ rỗng hình thành trong quá trình trộn bê tông. Cải tiến này giúp các công trình có độ bền và khả năng chống chọi cao hơn trước những tác động của điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Đặc biệt, SCG Low Carbon Super Xi măng có khả năng chịu lực lớn, với cường độ chịu nén xi măng trong 3 ngày cao hơn xi măng Portland cao cấp khác khoảng 7% và cao hơn tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6260:2020 khoảng 45%. Với độ bền và độ cứng này, sản phẩm phù hợp với những công trình đòi hỏi sự bền vững và lâu dài.

SCG Low Carbon Super Xi măng tạo ra bề mặt đẹp và nhẵn mịn nhờ các hạt xi măng siêu nhỏ len lỏi vào bên trong cốt liệu giúp che lấp các khuyết điểm, khe nứt, lồi lõm trong quá trình xây tô. Sản phẩm giúp nâng cao lợi ích kinh tế cho công trình với vữa siêu dẻo, siêu bám dính, tiết kiệm thời gian thi công. Khảo sát hơn 100 thầu thợ uy tín cho thấy 80% đánh giá cao sản phẩm này.

Việc ra mắt sản phẩm này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy xu hướng sản xuất xi măng thân thiện môi trường tại thị trường nội địa trong tương lai. Đây cũng là minh chứng cho cam kết của SCG trong việc thực hiện chiến lược Tăng trưởng Xanh Toàn diện, mở rộng kinh doanh qua các sáng kiến đổi mới carbon thấp và tăng tốc lộ trình hướng đến nền kinh tế carbon thấp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục