Nhà máy sản xuất chip của Samsung tại Trung Quốc đạt 100% công suất

12:36' - 10/03/2020
BNEWS Nhà máy của Samsung đã không ngừng hoạt động trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, với nhiều biện pháp chống dịch được đưa ra để đảm bảo cho hoạt động sản xuất và vấn đề an toàn.
Logo của Hãng Samsung Electronics trên một tòa nhà ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Samsung China Semiconductor Co., Ltd. - công ty bán dẫn tại Trung Quốc của tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) - cho biết giai đoạn đầu của nhà máy sản xuất chip của Samsung tại Tây An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây của Trung Quốc đã đạt 100% công suất sản xuất 130.000 chip nhớ/tháng trong cả tháng Một và tháng Hai.

Phó Chủ tịch Samsung China Semiconductor Co., ông Hyunki Ji cho hay công ty đã gặp nhiều khó khăn như thiếu hụt nguyên liệu thô và nhân công do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nhưng chính quyền địa phương đã hỗ trợ để đảm bảo hoạt động thông suốt của nhà máy. Nhà máy nói trên của Samsung đã không ngừng hoạt động trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, với nhiều biện pháp chống dịch được đưa ra để đảm bảo cho hoạt động sản xuất và vấn đề an toàn.

Chính quyền địa phương đã phối hợp với nhà máy của Samsung và hàng chục công ty khác để đảm bảo hoạt động vận chuyển và cung ứng các nguyên liệu quan trọng. Lãnh đạo Khu phát triển các ngành công nghiệp công nghệ cao Tây An còn thành lập một nhóm đặc biệt tạm thời sẵn sàng phản ứng 24 giờ/ngày nhằm giúp Samsung giải quyết các vấn đề.

Giai đoạn một của nhà máy trên đi vào hoạt động vào tháng 5/2014, với tổng vốn đầu tư 10 tỷ USD. Samsung China Semiconductor cho biết đang thúc đẩy kế hoạch xây dựng giai đoạn hai của nhà máy, vốn được khởi động từ tháng 3/2018, với tổng vốn đầu tư ước trên 14 tỷ USD. Phần đầu tiên của giai đoạn này đã gần hoàn tất và các thiết bị hiện đang được thử nghiệm và lắp đặt. Phần thứ hai dự kiến sẽ kết thúc vào tháng Tám năm nay./.

>>> Samsung tạm thời chuyển hoạt động sản xuất điện thoại thông minh tới Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục