Samsung tạm thời chuyển hoạt động sản xuất điện thoại thông minh tới Việt Nam

20:35' - 06/03/2020
BNEWS Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin Tập đoàn điện tử Samsung ngày 6/3 thông báo sẽ tạm thời chuyển một số hoạt động sản xuất điện thoại thông minh sang Việt Nam
Logo của Hãng Samsung Electronics trên một tòa nhà ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Samsung đưa ra thông báo này sau khi đóng cửa một nhà máy ở thành phố Gumi, Đông Nam nước này do một nhân viên làm việc tại đây được xác định nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo thông báo của Samsung, nhà máy tại Gumi sẽ bị đóng cửa đến ngày 7/3, trong khi tầng mà nhân viên bị nhiễm COVID-19 làm việc sẽ không hoạt động cho đến ngày 8/3. Các mẫu điện thoại Galaxy S20 và Glaxy Note 10 của Samsung cho thị trường nội địa chủ yếu được sản xuất tại nhà máy ở Gumi.

Samsung dự định sẽ sản xuất 200.000 chiếc điện thoại mỗi tháng tại Việt Nam và đưa những chiếc điện thoại này về lại Hàn Quốc từ cuối tháng 3. Khi tình hình dịch bệnh lắng xuống, Samsung sẽ đưa việc sản xuất điện thoại thông minh từ Việt Nam về lại Gumi.

Hiện các nhà máy sản xuất điện thoại thông minh của Samsung tại Việt Nam được đặt ở tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên, chiếm khoảng 1/2 lượng điện thoại thông minh của hãng này giao trên toàn cầu.

Tính đến nay, 6 nhân viên của tập đoàn Samsung làm việc tại các cơ sở sản xuất ở Gumi, tỉnh Bắc Gyeongsang nhiễm COVID-19. Hiện số ca nhiễm COVID-19 trên toàn Hàn Quốc là 6.593./.

>>> Samsung giữ vững vị trí số một tại thị trường smartphone Hàn Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục