Nhà máy sản xuất chip Renesas mất ít nhất 100 ngày để phục hồi sản xuất

18:26' - 30/03/2021
BNEWS Trước đó trong tháng này, nhà máy sản xuất chip của Renesas ở Đông Bắc Nhật Bản đã bị hỏa hoạn do một sự cố về điện.

Nhà sản xuất chip của Nhật Bản Renesas Electronics ngày 30/3 cho biết sẽ phải mất ít nhất 100 ngày mới có thể đưa hoạt động sản xuất tại nhà máy bị hỏa hoạn của công ty này bình thường trở lại, dù chính phủ đã hối thúc nhiều công ty Đài Loan (Trung Quốc) hỗ trợ bằng dây chuyền sản xuất chip thay thế.

Trước đó trong tháng này, nhà máy sản xuất chip của Renesas ở Đông Bắc Nhật Bản đã bị hỏa hoạn do một sự cố về điện.

Sự việc này đã gây thêm áp lực lên ngành chip giữa bối cảnh sự thiếu hụt nguồn cung bán dẫn trên toàn cầu đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất ô tô, điện thoại thông minh và thiết bị gia dụng.

Renesas, “ông lớn” chiếm khoảng 30% thị phần toàn cầu về chip vi điều khiển được sử dụng trên ô tô, cho biết 23 chiếc máy, gấp đôi ước tính ban đầu là 11 chiếc , đã bị hư hỏng trong vụ hỏa hoạn và cần phải được thay thế hoặc sửa chữa.

Phát biểu tại một buổi họp báo, Giám đốc điều hành (CEO) của Renesas, ông Hidetoshi Shibata, cho biết dù hoạt động sản xuất tại nhà máy này dường như có thể nối lại trong vòng một tháng, nhưng để phục hồi về các mức trước khi xảy ra hỏa hoạn, ước tính sẽ mất 100-120 ngày sau sự cố này.

Ông Shibata cho biết việc vận chuyển các dây chuyền sản xuất chip thay thế trong ngắn hạn là không thể, và Renesas sẽ có thể khắc phục những thiệt hại từ vụ việc này trong sáu tháng tính đến hết tháng 12 năm nay.

Trong hai tháng tới, ông cho biết thiệt hại về doanh số của Renesas  liên quan đến vụ hỏa hoạn nói trên sẽ vào khoảng  19,5-26 tỷ yen (177,4-236,5 triệu USD).

Trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Công nghiệp Nhật Bản Hiroshi Kajiyama cho biết nước này đã yêu cầu một số nhà sản xuất Đài Loan  phối hợp trong việc sản xuất chip thay thế.

Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản trước đó cũng cho biết chính phủ nước này đã kêu gọi các nhà sản xuất thiết bị hỗ trợ Renesas phục hồi sản xuất.

Các quan chức Nhật Bản đã liên hệ nhiều công ty trong và ngoài nước để yêu cầu họ cung cấp linh kiện và máy móc cho Renesas ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục