Volskwagen tạm dừng hoạt động các nhà máy tại Brazil

08:22' - 30/03/2021
BNEWS Hãng sản xuất ô tô của Đức Volkswagen đã chính thức đóng cửa tất cả các nhà máy của hãng đặt tại Brazil do tình hình dịch COVID-19 tại quốc gia Nam Mỹ này tiếp tục diễn biến theo chiều hướng xấu.

Hãng sản xuất ô tô của Đức Volkswagen thông báo chính thức đóng cửa tất cả các nhà máy của hãng đặt tại Brazil kể từ ngày 24/3 do tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại quốc gia Nam Mỹ này tiếp tục diễn biến theo chiều hướng xấu.

Trong tuyên bố đưa ra trước đó một ngày, hãng chuyên sản xuất các dòng xe hơi hạng sang nổi tiếng của Đức nêu rõ sẽ dừng các nhà máy tại các thành phố São Bernardo do Campo, Taubaté, São Carlos và São José dos Pinhais, và sẽ không hoạt động trở lại cho đến ngày 4/4 tới.

Thông báo của hãng cũng lý giải nguyên nhân dẫn tới quyết định trên là do các trưởng hợp mắc COVID-19 tại Brazil liên tiếp gia tăng, đồng thời hệ thống bệnh viện và các đơn vị chăm sóc đặc biệt đang quá tải, điều khiến hãng buộc phải áp dụng biện pháp trên với mục đích bảo vệ sức khỏe của nhân viên và gia đình.

Quyết định trên cũng được đưa ra với sự thỏa thuận của các nghiệp đoàn. Theo đó, các nhân viên trong khu vực hành chính sẽ tiếp tục làm việc từ xa trong khoảng thời gian này và các nhà máy sẽ chỉ duy trì các hoạt động thiết yếu.

Được biết, ngay sau thông báo của Volkswagen, hàng loạt hãng sản xuất ô tô khác cũng đưa ra quyết định ngừng sản xuất tương tự tại Brazil do sự khắc nghiệt của đại dịch đang diễn ra tại nước này.

Theo báo giới địa phương, tập đoàn Volvo sẽ giảm 70% sản lượng xe kể từ tuần này tại một trong các nhà máy của mình và hãng Scania cũng sẽ bắt đầu ngừng sản xuất từ ngày 26/3 tới đây.

Về phần mình, hãng xe “đồng hương” của Volkswagen là Mercedes-Benz cũng thông báo sẽ tạm ngừng sản xuất tại Brazil trong khoảng thời gian từ 26/3 đến 6/4 để bảo vệ sự an toàn của các nhân viên

.

Việc các hãng xe nước ngoài ngừng sản xuất hàng loạt diễn ra vào thời điểm Brazil đang trải qua thời khắc tồi tệ nhất của cuộc khủng hoảng sức khỏe. Hiện “người khổng lồ Nam Mỹ” đang là quốc gia thứ 2 chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch trên thế giới chỉ sau Mỹ.

Ngày 23/3, Brazil đã ghi nhận kỷ lục 3.251 ca tử vong do COVID-19, con số cao nhất trong một ngày kể từ khi bắt đầu đại dịch và nâng tổng số nạn nhân lên 298.676 người trong tổng số ca mắc hơn 12,13 triệu người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục