Nhà máy Thủy điện Hòa Bình sẽ mở cửa xả đáy thứ 5 vào lúc 20h

16:26' - 15/06/2022
BNEWS Theo Công điện số 7/CĐ-QG, ngày 15/6/2022 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai thông báo đến Công ty Thủy điện Hòa Bình, vào hồi 20h00, ngày 15/6/2022 sẽ mở cửa xả đáy thứ 5 hồ Hòa Bình.

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Hòa Bình đã sẵn sàng các phương án nhằm đảm bảo an toàn khi Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở hai cửa xả đáy.

 

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình đã có công văn số 71/CĐ-BCD ngày 15/6/2022, yêu cầu các ban, ngành, Chủ tịch UBND thành phố Hòa Bình... tập trung vào một số nhiệm vụ.

Cụ thể là khẩn trương tổ chức thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông và cơ sở nuôi trồng thủy sản trên sông, phương tiện vận tải thủy, các bến đò ngang, đơn vị hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác cát sỏi, công trình xây dựng... biết thời gian mở tiếp của xả số 5 đập thủy điện Hòa Bình để chủ động biện pháp phòng tránh nhằm đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Cùng đó, lực lượng chức năng tiếp tục triển khai nhiều phương án ứng phó đảm bảo an toàn hạ du; sẵn sàng điều kiện về nhân lực và thiết bị cảnh báo người dân để ứng phó khi đập thủy điện tiếp tục xả lũ; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng chống thiên tai để tránh thiệt hại cho các phương tiện công trình xây dựng trên sông, lồng bè nuôi trồng thủy sản, người dân sống ven sông; đặc biệt lưu ý việc cắt cử lực lượng đảm bảo an toàn khu vực bờ sông, bờ kè; thường xuyên nhắc nhở, có biện pháp không để người dân tụ tập tại những nơi nguy hiểm.

Các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình được phân công phụ trách địa bàn thành phố Hòa Bình thường xuyên nắm bắt tình hình, chỉ đạo UBND thành phố trong khâu phòng chống, ứng phó với việc xả lũ; thường xuyên báo cáo theo quy định.

Bộ Chỉ huy quân và Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng rà soát phương án, sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả khi có yêu cầu. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo lực lượng tuần tra canh gác các tuyến đê, đặc biệt là những trọng điểm xung yếu đã được xây dựng và phê duyệt phương án; phối hợp cùng UBND thành phố Hòa Bình sẵn sàng triển khai hộ đê đảm bảo an toàn các tuyến đê cấp III.

Công ty thủy điện Hòa Bình tiếp tục thông báo cho người dân dọc 2 bờ sông Đà vùng hạ du bằng hệ thống 7 loa cảnh báo xả lũ hạ du theo quy định; thường xuyên thông tin liên lạc với Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình theo quy chế phối hợp đã được ký; cử lực lượng thường xuyên canh gác không cho người dân tụ tập, quay phim, chụp ảnh tại khu vực cấm của nhà máy.

Lúc 14h ngày 15/6/2022, mực nước thượng lưu hồ Hòa Bình ở cao trình 108,96 m, lưu lượng về hồ 7.901 m3/s, lưu lượng xả 8.961 m3/s (mở 4 cửa xả và phát điện)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục