Nhà mốt Yves Saint Laurent và Balenciaga sản xuất đồ bảo hộ y tế
Các nhà mốt nổi tiếng của Pháp là Yves Saint Laurent và Balenciaga sẽ chuyển trọng tâm hoạt động ở thời điểm hiện tại sang lĩnh vực sản xuất khẩu trang y tế để chung tay cùng cộng đồng quốc tế trong cuộc chiến chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Trong một tuyên bố ngày 23/3, tập đoàn Kering - công ty mẹ của hai thương hiệu thời trang cao cấp trên - cho biết: "Các xưởng sản xuất tại Pháp của hai nhà mốt Balenciaga và Yves Saint Laurent thuộc Kering đang chuẩn bị sản xuất khẩu trang y tế, trong khi duy trì tuân thủ các biện pháp bảo vệ sức khỏe nghiêm ngặt nhất cho các nhân viên của mình".
Theo tập đoàn Kering, việc sản xuất khẩu trang y tế sẽ được tiến hành "ngay khi quy trình sản xuất và nguyên liệu được các cơ quan hữu quan phê duyệt."
Tập đoàn trên cũng cho biết Kering sẽ mua 3 triệu khẩu trang từ Trung Quốc và cung cấp số khẩu trang này cho các dịch vụ y tế của Pháp.
Một công ty con khác của Kering là Gucci cũng cam kết quyên góp 1,1 triệu khẩu trang và 55.000 áo bảo hộ y tế để hỗ trợ cuộc chiến chống COVID-19 tại Italy.
Kering dự tính tập đoàn này sẽ thiệt hại tới vài trăm triệu euro trong quý I/2020 do đại dịch COVID-19.
Không chỉ có Kering lấn sân sang lĩnh vực sản xuất đồ bảo hộ y tế. Đối thủ lớn của tập đoàn Kering - tập đoàn LVMH cũng đã bắt tay vào sản xuất gel sát khuẩn tay cho các bệnh viện.
Ba nhà máy sản xuất nước hoa và mỹ phẩm của LVMH tại Pháp thực hiện phương án chuyển đổi sản xuất này./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Bộ Y tế yêu cầu cung cấp giá khẩu trang y tế, trang phục phòng chống dịch bệnh
10:34' - 24/03/2020
Bộ Y tế vừa có Công văn số 1486/BYT-TB-CT yêu cầu các đơn vị cung cấp giá khẩu trang y tế, trang phục phòng chống dịch Dịch COVID-19.
-
Thị trường
Bộ Công Thương công bố danh sách các điểm bán khẩu trang
20:01' - 23/03/2020
Bộ Công Thương vừa thông tin về danh sách các điểm bán khẩu trang vải, bao gồm khẩu trang vải kháng khuẩn, kháng giọt bắn, khẩu trang vải thường trên địa bàn một số tỉnh, thành phố trong cả nước.
-
Phân tích doanh nghiệp
Dệt Kim Đông Xuân đặt mục tiêu sản xuất 60.000 chiếc khẩu trang/ngày
11:06' - 23/03/2020
Dệt Kim Đông Xuân đặt mục tiêu sản xuất 60.000 chiếc khẩu trang/ngày và tiến tới sẽ đạt 120.000 sản phẩm/ngày vào cuối tuần.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Bộ Xây dựng đồng loạt vận hành 3 hệ thống công nghệ thông tin mới từ 21/12
22:13' - 20/12/2025
Từ 21/12, Bộ Xây dựng sẽ vận hành đồng loạt ba hệ thống công nghệ thông tin quan trọng, tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước ngành xây dựng.
-
DN cần biết
Khuyến cáo tránh bẫy vay trả góp tại các phòng tập gym
18:22' - 20/12/2025
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa phát đi cảnh báo người tiêu dùng trước sự gia tăng các chiêu thức biến phí tập luyện thành khoản vay tín dụng ngầm tại các phòng tập gym.
-
DN cần biết
Khai mạc hội chợ OCOP gắn với ẩm thực Tây Nguyên
17:15' - 20/12/2025
Ngày 20/12, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức Khai mạc Hội chợ – Triển lãm quà tặng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP gắn với Lễ hội Ẩm thực món ngon Tây Nguyên năm 2025.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.
