Nhà mốt Yves Saint Laurent và Balenciaga sản xuất đồ bảo hộ y tế
Các nhà mốt nổi tiếng của Pháp là Yves Saint Laurent và Balenciaga sẽ chuyển trọng tâm hoạt động ở thời điểm hiện tại sang lĩnh vực sản xuất khẩu trang y tế để chung tay cùng cộng đồng quốc tế trong cuộc chiến chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Trong một tuyên bố ngày 23/3, tập đoàn Kering - công ty mẹ của hai thương hiệu thời trang cao cấp trên - cho biết: "Các xưởng sản xuất tại Pháp của hai nhà mốt Balenciaga và Yves Saint Laurent thuộc Kering đang chuẩn bị sản xuất khẩu trang y tế, trong khi duy trì tuân thủ các biện pháp bảo vệ sức khỏe nghiêm ngặt nhất cho các nhân viên của mình".
Theo tập đoàn Kering, việc sản xuất khẩu trang y tế sẽ được tiến hành "ngay khi quy trình sản xuất và nguyên liệu được các cơ quan hữu quan phê duyệt."
Tập đoàn trên cũng cho biết Kering sẽ mua 3 triệu khẩu trang từ Trung Quốc và cung cấp số khẩu trang này cho các dịch vụ y tế của Pháp.
Một công ty con khác của Kering là Gucci cũng cam kết quyên góp 1,1 triệu khẩu trang và 55.000 áo bảo hộ y tế để hỗ trợ cuộc chiến chống COVID-19 tại Italy.
Kering dự tính tập đoàn này sẽ thiệt hại tới vài trăm triệu euro trong quý I/2020 do đại dịch COVID-19.
Không chỉ có Kering lấn sân sang lĩnh vực sản xuất đồ bảo hộ y tế. Đối thủ lớn của tập đoàn Kering - tập đoàn LVMH cũng đã bắt tay vào sản xuất gel sát khuẩn tay cho các bệnh viện.
Ba nhà máy sản xuất nước hoa và mỹ phẩm của LVMH tại Pháp thực hiện phương án chuyển đổi sản xuất này./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Bộ Y tế yêu cầu cung cấp giá khẩu trang y tế, trang phục phòng chống dịch bệnh
10:34' - 24/03/2020
Bộ Y tế vừa có Công văn số 1486/BYT-TB-CT yêu cầu các đơn vị cung cấp giá khẩu trang y tế, trang phục phòng chống dịch Dịch COVID-19.
-
Thị trường
Bộ Công Thương công bố danh sách các điểm bán khẩu trang
20:01' - 23/03/2020
Bộ Công Thương vừa thông tin về danh sách các điểm bán khẩu trang vải, bao gồm khẩu trang vải kháng khuẩn, kháng giọt bắn, khẩu trang vải thường trên địa bàn một số tỉnh, thành phố trong cả nước.
-
Phân tích doanh nghiệp
Dệt Kim Đông Xuân đặt mục tiêu sản xuất 60.000 chiếc khẩu trang/ngày
11:06' - 23/03/2020
Dệt Kim Đông Xuân đặt mục tiêu sản xuất 60.000 chiếc khẩu trang/ngày và tiến tới sẽ đạt 120.000 sản phẩm/ngày vào cuối tuần.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Hệ sinh thái FTA: Bệ đỡ giúp doanh nghiệp tận dụng ưu đãi hội nhập
13:24'
Hệ sinh thái FTA được kỳ vọng trở thành bước đi chiến lược trong thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về nâng cao năng lực hội nhập, thúc đẩy tăng trưởng thương mại và kinh tế đất nước
-
DN cần biết
AI - động lực then chốt định hình giai đoạn mới của thương mại điện tử
20:19' - 02/11/2025
Sự bùng nổ của thương mại điện tử tại Việt Nam đang tạo ra nhu cầu mạnh mẽ về khai thác và phân tích dữ liệu lớn (Big Data) phục vụ hoạt động kinh doanh.
-
DN cần biết
Xuất khẩu sầu riêng ổn định trở lại sau thời gian ngắn gián đoạn bởi kiểm nghiệm
18:31' - 01/11/2025
Theo Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, hiện hoạt động xuất khẩu sầu riêng tại các cửa khẩu chính diễn ra thông suốt. Mỗi ngày có khoảng 300–400 xe sầu riêng thông quan.
-
DN cần biết
Thỏa thuận gạo Việt Nam - Singapore là hình mẫu xây dựng mạng lưới an ninh lương thực ASEAN
12:31' - 01/11/2025
Việt Nam là 1 trong 3 nhà xuất khẩu gạo lớn vào Singapore, có sản lượng gạo hằng năm khá ổn định và chất lượng gạo ngày càng cao, ngày càng được nhiều người tiêu dùng Singapore biết đến và tin dùng.
-
DN cần biết
HỘI CHỢ MÙA THU 2025: Điểm hẹn giao thương, khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt
16:05' - 31/10/2025
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 trở thành điểm hẹn giao thương quy mô lớn, nơi doanh nghiệp tìm thấy cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt.
-
DN cần biết
Hải Phòng giám sát giao dịch qua nền tảng số
15:57' - 31/10/2025
Đối với thương mại điện tử, Ban Chỉ đạo tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố Hải Phòng yêu cầu quản lý thông tin người nộp thuế, giám sát giao dịch qua nền tảng số.
-
DN cần biết
Quảng Ninh xây dựng thương hiệu OCOP vươn xa
11:06' - 31/10/2025
Quảng Ninh tập trung phát triển các sản phẩm mới gắn với giá trị bản địa, đồng thời nâng tầm thương hiệu OCOP của đại phương vươn xa trên thị trường quốc gia và quốc tế.
-
DN cần biết
Kết nối thương hiệu, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp số
17:12' - 30/10/2025
Bước tiến quan trọng trong việc định hình hệ sinh thái khởi nghiệp số tại Việt Nam – nơi doanh nghiệp, thanh niên và nền tảng cùng phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Tây Ninh đầu tư gần 300 tỷ đồng xây dựng cửa khẩu chính Phước Tân
15:28' - 30/10/2025
Dự án Xây dựng cửa khẩu chính Phước Tân vừa được phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 287 tỷ đồng, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý và kiểm soát tại khu vực biên giới.
