Nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Iran hướng đến thị trường Nga

09:06' - 21/08/2022
BNEWS Giám đốc điều hành (CEO) của Iran Khodro, nhà sản xuất ô tô hàng đầu Iran đang tìm cách ưu tiên xuất khẩu sang Nga, khi cả hai quốc gia đang đối mặt với các lệnh trừng phạt kinh tế của phương Tây.

Tham vọng trên được CEO Mehdi Khatibi công bố trong cuộc họp báo tại nhà máy ở phía Tây Tehran, cũng là nơi Iran Khodro công bố mẫu xe crossover Rira mới nhất của mình

 

Trong bài phát biểu, ông nói Iran Khodro sẽ đặc biệt chú ý đến thị trường Nga và nhà sản xuất ô tô này cũng đang tính đến việc hợp tác với các nhà đầu tư Nga.

Ông cho biết thêm Iran Khodro đã có các cuộc đàm phán khá suôn sẻ với phía Nga, nhấn mạnh đây sẽ là một trong những thị trường quan trọng của hãng và Iran Khodro sẽ bắt đầu xuất khẩu trong năm nay.

Phó Chủ tịch của Iran Khodro, ông Kianoush Pourmojib, cho biết thêm trong khi nhà sản xuất này hy vọng sẽ cạnh tranh ở các thị trường như Azerbaijan, Oman và Iraq, thì về số lượng Nga mới là thị trường quan trọng nhất.

Theo ông, hãng sẽ sản xuất hơn 500.000 xe trong năm nay và mục tiêu trong vòng ba năm tới là xuất khẩu 100.000 xe mỗi năm, so với con số chưa đến 20.000 chiếc hiện nay.

Trước đây, Iran Khodro đã xuất khẩu xe sang Nga, đặc biệt là trong giai đoạn từ năm 2007 - 2009.

Thông báo được đưa ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tới thăm Tehran vào tháng Bảy và gặp người đồng cấp Iran Ebrahim Raisi cùng nhà lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei.

Nga đã phải chịu các lệnh trừng phạt do phương Tây áp đặt liên quan tới tình hình Ukraine hồi tháng Hai năm nay.

Về phần mình, Iran phải đối mặt với các lệnh trừng phạt nghiêm ngặt được áp dụng trở lại vào năm 2018, khi Mỹ đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân giữa Tehran và các cường quốc trên thế giới.

Hai nước đã đáp trả các lệnh trừng phạt bằng cách thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực quan trọng để hỗ trợ nền kinh tế của mỗi bên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục