Nhiều hãng sản xuất ô tô điện hướng đến đầu tư ở Indonesia

08:36' - 20/08/2022
BNEWS Bộ trưởng Bộ Đầu tư Indonesia, Bahlil Lahadalia cho biết, Indonesia đang được các hãng sản xuất ô tô thế giới quan tâm trong việc xây dựng hệ sinh thái pin xe điện.

Phát biểu tại đại học Hasanuddin, Makassar, Nam Sulawesi ngày 19/8, Bộ trưởng Điều phối các vấn đề hàng hải và đầu tư Indonesia Luhut Binsar Pandjaitan cho biết, sẽ gặp Giám đốc điều hành (CEO) Tesla Inc, tỷ phú Elon Musk, vào tháng Chín tới để thảo luận về việc đầu tư vào các nhà máy sản xuất ô tô điện ở Indonesia.

 

Theo ông Luhut, Tesla đã thực sự đầu tư vào Indonesia. Tuy nhiên, khoản đầu tư không trực tiếp vì Tesla hợp tác mua nickel từ một công ty ở Morowali, Trung Sulawesi. Trước đây, Tesla từng bày tỏ ý định về việc đầu tư xe điện tại Indonesia, nhưng kế hoạch đó không được hiện thực hóa.

Ý tưởng đầu tư xe điện tại Indonesia chỉ được “hâm nóng” sau cuộc gặp giữa CEO Musk với Tổng thống Joko Widodo (Jokowi) vào tháng 5/2021.

Cũng theo ông Luhut, một hãng xe nổi tiếng hàng đầu của Mỹ là Ford xác nhận sẽ đầu tư vào Indonesia trong lĩnh vực xe điện. Rõ ràng là Ford đã nhập cuộc trong lĩnh vực xe điện tại Indonesia và có nhiều tín hiệu tích cực về những khoản đầu tư tài chính mạnh mẽ. Ford có nhiều lợi thế về tiềm lực và thương hiệu lâu năm.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Đầu tư Indonesia, Bahlil Lahadalia cho biết, Indonesia đang được các hãng sản xuất ô tô thế giới quan tâm trong việc xây dựng hệ sinh thái pin xe điện. Thời gian qua, có những tập đoàn nổi tiếng từ khắp thế giới đã “ngỏ lời” được hợp tác với Indonesia để khai thác mảng kinh doanh tiềm năng.

Ngoài Tesla, Ford, các hãng sản xuất ô tô thế giới khác cũng đang tìm cách tìm đến hợp tác với Indonesia gồm LG từ Hàn Quốc, CATL từ Trung Quốc, Foxconn từ Đài Loan (Trung Quốc), British Volt từ Anh, đến BASF và VW từ Đức./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục