Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc tái gia nhập thị trường Nga

07:53' - 10/05/2025
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 9/5, Viện Công nghệ Ô tô Hàn Quốc (KATECH) cho hay đang đứng trước cơ hội lớn để quay trở lại thị trường Nga.

Bối cảnh hiện tại cho thấy Nga đang nỗ lực hạn chế nhập khẩu ô tô, trong khi các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc lại tỏ ra thận trọng trong việc thiết lập các cơ sở sản xuất tại Nga.

 

KATECH cho biết Hyundai Motor đã rút khỏi thị trường Nga vào tháng 12/2023 bằng việc bán nhà máy của mình tại St. Petersburg với mức giá tượng trưng chỉ 140.000 won (100 USD), kèm theo điều khoản cho phép mua lại trong vòng 2 năm kể từ thời điểm bán.

Điều này cho thấy nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc dường như đang chuẩn bị cho việc tái gia nhập thị trường Nga, nơi mà trước đó Hyundai và Kia từng dẫn đầu thị phần với tổng cộng 354.000 xe được bán ra vào năm 2021. Trong những tháng gần đây, công ty đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu với chính quyền địa phương.

Theo các phương tiện truyền thông Nga, Hyundai và Kia đã đăng ký hơn 20 nhãn hiệu liên quan đến xe cộ, phụ tùng và phụ kiện, và đã được Rospatent, Cơ quan Sở hữu trí tuệ Liên bang Nga, chấp thuận.

Giáo sư Kim Pil Su, chuyên gia về kỹ thuật ô tô tại Đại học Daelim, nhận định việc Hyundai chuẩn bị quay trở lại thị trường Nga có thể liên quan đến những rủi ro tiềm ẩn trong quan hệ thương mại với Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump.

Ông cho rằng việc đa dạng hóa thị trường là một chiến lược cần thiết cho Hyundai, và Nga là một thị trường tiềm năng với lượng khách hàng đã quen thuộc và ưa chuộng các dòng xe của hãng. Dù có thể phải chi phí để mua lại nhà máy, đây vẫn là một lựa chọn hợp lý để khôi phục hoạt động kinh doanh tại Nga.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục