Oreo, Nestle, Pepsi đối mặt với áp lực từ người lao động khi vẫn hoạt động ở Nga

08:06' - 16/04/2022
BNEWS Nhà sản xuất đồ ăn nhẹ Mondelez, Nestle và PepsiCo đang chịu sự phản đối từ người lao động ở Ukraine và Đông Âu trước quyết định vẫn duy trì một số hoạt động kinh doanh ở Nga.

Nestle đã chứng kiến một số lượng lớn nhân viên Ukraine nghỉ việc và khoảng 130 nhân viên tại Mondelez ở khu vực Baltic bao gồm Lithuania, Latvia và Estonia đã gửi đơn kiến nghị vào tháng Ba tới Giám đốc điều hành Dirk Van de Put để dừng mọi hoạt động kinh doanh ở Nga, một hành động chưa được báo cáo trước đó.

 

Nestle, PepsiCo và Mondelez, ba trong số những nhà sản xuất thực phẩm đóng gói lớn nhất thế giới tính theo giá trị vốn hóa thị trường, chưa tiết lộ thương hiệu nào vẫn được bán ở Nga hoặc những thương hiệu nào họ coi là thiết yếu.

Người đứng đầu bộ phận kinh doanh của Nestle ở châu Âu, Marco Settembri, cho biết, ông rất buồn khi biết tin nhân viên nghỉ việc và quan ngại sâu sắc khi nghe tin nhân viên bị bắt nạt và đe dọa trên mạng xã hội.

Các công ty sản xuất hàng tiêu dùng, bao gồm Unilever và P&G , cho biết họ đang tiếp tục kinh doanh ở Nga vì một số mặt hàng của họ là nhu cầu thiết yếu, như tã hoặc sữa, mà người Nga cần hàng ngày và họ cũng đang nỗ lực các hỗ trợ nhân đạo ở Ukraine./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục