Nhà Trắng khuyến nghị các địa phương áp dụng quy định tiêm vaccine bắt buộc

08:48' - 15/09/2021
BNEWS Ngày 14/9, Nhà Trắng cho biết chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang vận động các nhà lãnh đạo bang và địa phương áp dụng quy định bắt buộc tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, người phát ngôn Nhà Trắng Karine Jean-Pierre khẳng định "khuyến khích tất cả mọi người...từ cả khu vực tư và công thực hiện các hành động yêu cầu tiêm chủng".

Bà Jean-Pierre cũng cho biết Nhà Trắng tuần trước đã thực hiện những hành động mạnh mẽ như một phần của công cụ hiện có để thúc đẩy tiêm chủng từ chính phủ liên bang, cho rằng Nhà Trắng chắc chắn ủng hộ các nhà lãnh đạo địa phương làm điều tương tự.

Theo bà Jean-Pierre, việc thúc đẩy người Mỹ tiêm vaccine ngừa COVID-19 là một nỗ lực thời chiến.

Tuần trước, Tổng thống Joe Biden thông báo áp đặt các quy định nghiêm ngặt, theo đó bắt buộc tiêm vaccine đối với toàn bộ nhân viên liên bang, nhân viên của các tập đoàn lớn và các nhà thầu liên bang.

Tổng thống Biden khẳng định các biện pháp mới là sự cần thiết để thúc đẩy một bộ phận nhỏ dân số của Mỹ đi tiêm chủng, dù đây không phải là một giải pháp khắc phục nhanh chóng.

Các quy định bắt buộc về tiêm vaccine ngừa COVID-19 trước đây ở Mỹ là do chính quyền các bang và địa phương đưa ra và liên quan tới các không gian công cộng và trường học./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục