Nhà Trắng tạm dừng cấp phép cho công ty Mỹ xuất khẩu cho Huawei

13:03' - 31/01/2023
BNEWS Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ngừng cấp giấy phép cho các công ty Mỹ xuất khẩu cho Huawei.
Ngày 30/1, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ngừng cấp giấy phép cho các công ty Mỹ xuất khẩu cho Huawei và tiến tới áp đặt lệnh cấm hoàn toàn việc bán công nghệ Mỹ cho "gã khổng lồ" thiết bị viễn thông Trung Quốc.
 
Một số nguồn tin cho biết Bộ Thương mại Mỹ đã thông báo cho một số công ty rằng họ sẽ không cấp giấy phép xuất khẩu công nghệ Mỹ cho Huawei nữa.
Chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump đã áp đặt các hạn chế nghiêm ngặt đối với việc xuất khẩu công nghệ cho Huawei, nhưng Bộ Thương mại Mỹ đã cấp giấy phép cho một số công ty sản xuất các sản phẩm không liên quan đến mạng viễn thông 5G tốc độ cao.
Tuy nhiên, Alan Estevez, người đứng đầu Văn phòng Công nghiệp và Dịch vụ của Bộ Thương mại, đã chỉ đạo việc xem xét các chính sách liên quan đến Trung Quốc và xác định liệu Mỹ có thực hiện các bước tiếp theo để đưa ra các hạn chế xuất khẩu tương tự hay không.
Tuần trước, Mỹ đã đạt được thỏa thuận ba bên với Nhật Bản và Hà Lan về việc sẽ áp đặt hạn chế đối với các công ty ở những quốc gia này xuất khẩu một số thiết bị sản xuất chip sang Trung Quốc. Bộ Thương mại từ chối bình luận và Huawei cũng không có bình luận gì về việc này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục