Nhà Trắng thắt chặt đạo luật "Mua hàng Mỹ"

10:13' - 16/03/2024
BNEWS Theo insidetrade.com, Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden tiếp tục thắt chặt đạo luật "Mua hàng Mỹ" trong các dự án hạ tầng.

Cơ quan quản lý đường cao tốc liên bang (FHWA) mới đây đã đề xuất dừng các miễn trừ đã được áp dụng trong 4 thập kỷ qua, có nghĩa là có thể không cần nhập khẩu các sản phẩm cũng được sản xuất tại Mỹ trong các dự án đường cao tốc.

 

Các sản phẩm cho đường cao tốc được sản xuất tại Mỹ có quá ít. Do đó, chính quyền Mỹ đã đưa ra các miễn trừ, cho phép các dự án đường cao tốc của Mỹ trong nhiều thập kỷ nhập khẩu các sản phẩm từ các nước khác.

Tuy nhiên, gần đây, chính quyền của Tổng thống Biden đã cam kết thắt chặt các quy định theo đạo luật "Mua hàng Mỹ" nhằm thúc đẩy sản xuất trong nước. FHWA đưa ra đề xuất xóa bỏ các miễn trừ nhằm tăng cường sử dụng các sản phẩm được sản xuất tại Mỹ. Đề xuất của FHWA được đưa ra sau khi thu thập ý kiến công chúng về việc nên tiếp tục hay dừng các miễn trừ. FHWA cho biết phần lớn các ý kiến ủng hộ việc dừng các miễn trừ này.

Cơ quan này đề xuất các sản phẩm sản xuất trong nước cần tuân thủ theo định nghĩa trong đạo luật "Xây dựng Mỹ, mua hàng Mỹ". Theo đó, một sản phẩm được coi là đủ tiêu chuẩn sản xuất tại Mỹ nếu các thành phần được khai thác, sản xuất hoặc chế tạo tại Mỹ chiếm hơn 55% tổng chi phí của các cấu phần.

Các bên liên quan sẽ có 60 ngày kể từ ngày 12/3 để gửi các ý kiến đối với đề nghị của FHWA. Một số nhóm ủng hộ quyền của người lao động và sản xuất, như Liên minh sản xuất Mỹ và nghiệp đoàn ngành thép United Steelworkers, đã hoan nghênh đề nghị của FHWA, cho rằng đây sẽ là một quyết định đột phá, thúc đẩy sản xuất tại Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục