Nhân tố Syria tiếp tục chi phối các thị trường chứng khoán châu Á

10:48' - 16/04/2018
BNEWS Các thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều trong phiên giao dịch đầu tuần 16/4.

Yếu tố chính chi phối các thị trường phiên này là diễn biến tại khu vực Trung Đông, hiện là tâm điểm thu hút sự chú ý của mọi nhà đầu tư.

Diễn biến tại khu vực Trung Đông chi phối tâm lý các nhà đầu tư. Ảnh: dailymedscience.com

Mở phiên này, chỉ số Hang Seng tại thị trường Hong Kong lùi 0,59% xuống 30.625,56 điểm. Các nhà đầu tư hiện đổ dồn sự chú ý vào khu vực Trung Đông, nhất là khi liên quân ba nước Mỹ, Pháp, Anh ngày 14/4 tiến hành chiến dịch không kích đồng loạt và nhiều địa điểm tại thủ đô Damascus của Syria và gần thành phố Homs mà các nước này cho rằng đang tàng trữ và sản xuất vũ khí hóa học. Chỉ số Shanghai Composite tại thị trường Thượng Hải mở phiên hạ 0,19% xuống 3.152,89 điểm. Chỉ số chứng khoán MSCI khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) hạ 0,4%.

Tại Tokyo, chỉ số Nikkei 225 tăng 0,26% lên 21.834,42 điểm khi các nhà đầu tư thở phào nhẹ nhõm trước việc các cuộc không kích tại Syria liên quân do Mỹ đứng đầu đã sớm kết thúc.

Chứng khoán Seoul mở phiên tăng điểm, chỉ số KOSPI tiến 0,11% lên 2.457,68 điểm, khi các nhà đầu tư dõi theo các báo cáo lợi nhuận từ Mỹ. Đà tăng sau đó bị giới hạn bởi các lo lắng địa chính trị kéo dài khi các nước phương Tây tiến hành không kích Syria.

Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley ngày 15/4 cho biết Mỹ đang chuẩn bị những biện pháp trừng phạt mới đối với Nga liên quan vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại thị trấn Douma của nước này. Những biện pháp trừng phạt được cho là đánh trực tiếp vào "những công ty Nga mua bán thiết bị với chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad và liên quan tới việc sử dụng vũ khí hóa học". Mỹ cho tới nay vẫn liên tục cáo buộc chính quyền Syria đứng sau vụ tấn công ngày 7/4 tại Douma.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục