Nhân viên hãng Hàng không Air Algeria phát động cuộc đình công mới

08:07' - 26/01/2018
BNEWS Chiều 25/1, các nhân viên của hãng Hàng không quốc gia Air Algeria đã bắt đầu một cuộc đình công mới, gây ra sự xáo trộn lớn trong hoạt động của hãng này.

Cuộc đình công trước đó do Hiệp hội Công đoàn Hàng không Algeria (SNPNCA) phát động để yêu cầu nối lại lịch trình tăng lương như thỏa thuận đã ký vào tháng 1/2017, diễn ra từ khoảng 4h00 sáng ngày 22/1 và kết thúc vào tối cùng ngày.

Cuộc đình công mới này đã diễn ra từ chiều 25/1, gây rối loạn nghiêm trọng đối với tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế của hãng Hàng không Air Algeria tại sân bay Houari Boumediene, thủ đô Algiers.

Các nguồn tin thân cận với các thành viên phi hành đoàn hãng Hàng không Air Algeria (những người đình công) cho biết, cuộc đình công mới này đã được phát động sau khi hãng này sáng cùng ngày đưa ra các biện pháp xử phạt hành chính đối với những người bị cho là "đã kích động" các nhân viên và gây ra cuộc đình công hôm 22/1 vừa qua, do hãng này cho rằng đó là cuộc biểu tình bất hợp pháp.

Theo một quan chức của Air Algeria, hiện có 7 cá nhân đã bị buộc tạm dừng công việc và chờ các hình phạt pháp lý được công bố. Hiện các chuyến bay nội địa và cả quốc tế đều bị thông báo tạm hoãn.

Hàng trăm du khách đang bị lỡ chuyến bay đang chờ đợi tại sân bay nhưng không có bất kỳ thông tin chính thức nào về thời điểm các chuyến bay sẽ được nối lại./.

>>>Các chuyến bay của Air Algeria đã hoạt động trở lại sau cuộc đình công

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục