Nhân viên nhiều hãng hàng không ở Hàn Quốc bị nghỉ việc không lương do COVID-19

19:56' - 15/10/2020
BNEWS Đại dịch COVID-19 kéo dài đã khiến nhân viên nhiều hãng hàng không ở Hàn Quốc đứng trước nguy cơ nghỉ việc không lương dài hạn.
Phần lớn nhân viên của hãng hàng không Asiana Airlines sẽ phải nghỉ việc không lương từ đầu tháng 11 do chế độ hỗ trợ nghỉ việc hưởng lương trong 240 ngày sắp kết thúc. Hiện tại, Asiana Airlines đang kết hợp cả hai chế độ nghỉ không lương và nghỉ có lương, 70% trên tổng số 9.000 nhân viên của hãng đang phải nghỉ việc.

Sáu hãng hàng không giá rẻ như Jeju Air, Jin Air, T'way Air hay Air Seoul cũng sẽ cho nhân viên nghỉ không lương từ cuối tháng 10 đến cuối tháng 12/2020 do kết thúc thời gian hỗ trợ nghỉ hưởng lương. Trong trường hợp nghỉ không lương, nhân viên nộp giấy nghỉ việc không lương cho cơ quan lao động tại địa phương và có thể nhận hỗ trợ tài chính (nhiều nhất là 50% mức lương trung bình mỗi tháng).

Hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc Korean Air hiện vẫn duy trì chính sách nhân viên luân phiên nghỉ hưởng lương tới ngày 15/12. Tổng số nhân viên của hãng trong nước đang nghỉ việc là 12.600 người, chiếm 70% tổng nhân viên.

Ngoài việc nghỉ phép luân phiên, vào tháng Sáu vừa qua, Korean Air đã nhận đơn xin nghỉ không lương dài hạn của một số tiếp viên hàng không. Các tiếp viên hàng không đã làm việc trên 2 năm cho hãng có thể nghỉ không lương tối đa một năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục