Nhân viên UPS "thắng lớn" trong thỏa thuận lao động mới

11:03' - 10/08/2023
BNEWS Các nhân viên lái xe của UPS trung bình sẽ được trả 170.000 USD tiền lương và các khoản phúc lợi như chăm sóc sức khỏe và lương hưu khi kết thúc hợp đồng 5 năm.

Giám đốc điều hành (CEO) của UPS, công ty quản lý chuỗi cung ứng và vận chuyển hàng hoá đa quốc gia của Mỹ, cho biết các nhân viên lái xe của công ty này trung bình sẽ được trả 170.000 USD tiền lương và các khoản phúc lợi như chăm sóc sức khỏe và lương hưu khi kết thúc hợp đồng 5 năm mà công ty này đã đạt được với tổ chức công đoàn Teamsters Union hồi tháng trước để ngăn chặn biểu tình.

 

Thỏa thuận sơ bộ này sẽ ảnh hưởng đến khoảng 340.000 nhân viên của UPS. Hai bên đang trong quá trình bỏ phiếu thông qua thỏa thuận nói trên, kéo dài từ ngày 10-22/8. CEO của UPS, bà Carol Tomé, dự đoán hợp đồng lao động mới này sẽ được phê duyệt trong vòng hai tuần.

UPS mới đây đã hạ dự báo doanh thu và lợi nhuận của cả năm nay, chủ yếu do tác động của các cuộc đàm phán về lao động và những chi phí liên quan đến thỏa thuận sơ bộ nói trên.

Theo một bản tóm tắt do Teamsters Union cung cấp, hợp đồng lao động mới này sẽ nâng lương của các nhân viên bán thời gian, vốn là một trong những vấn đề gây nhiều tranh cãi nhất trong quá trình đàm phán, lên ít nhất 21 USD/giờ. Trong khi đó, nhân viên toàn thời gian trung bình sẽ được trả 49 USD/giờ. Thỏa thuận trên cũng sẽ chấm dứt quy định bắt buộc làm việc thêm giờ trong ngày nghỉ của nhân viên lái xe.

Thỏa thuận trên đánh dấu thành công gần đây nhất của người lao động trong việc yêu cầu tăng lương trong các cuộc đàm phán với giới chủ. Trong thời gian gần đây, người lao động thuộc nhiều đơn vị, từ các phi công đến nhân viên lắp ráp máy bay đã được đáp ứng các yêu cầu nâng lương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục