Nhật Bản: 42% công ty lớn sẽ tăng cường thuê sinh viên mới tốt nghiệp

07:30' - 18/04/2022
BNEWS Trong cuộc khảo sát với 117 công ty, 49 công ty cho biết, trong năm tài chính bắt đầu từ tháng 4/2022 họ sẽ tuyển dụng nhiều hơn so với tài khóa trước đó.
Cuộc khảo sát của hãng thông tấn Kyodo News (Nhật Bản) ngày 17/4 cho hay 42% các công ty lớn của Nhật Bản có kế hoạch tăng cường thuê sinh viên mới tốt nghiệp trong năm tài chính 2023 (kết thúc vào tháng 3/2023).

Tỷ lệ các công ty lạc quan đã tăng 25 điểm so với cuộc khảo sát được thực hiện cách đây một năm.

 
Trong cuộc khảo sát với 117 công ty, 49 công ty cho biết, trong năm tài chính bắt đầu từ tháng 4/2022 họ sẽ tuyển dụng nhiều hơn so với tài khóa trước đó. Cuộc khảo sát cũng cho thấy tác động bất lợi của xung đột Nga-Ukraine đối với việc tuyển dụng của các công ty là tương đối hạn chế.

Khoảng 30% công ty trong cuộc khảo sát cho biết, họ vẫn duy trì mức tuyển dụng như năm tài chính 2022, trong khi 14% chưa quyết định.

Cuộc khảo sát của Kyodo News được thực hiện trong giai đoạn giữa tháng Ba đến đầu tháng Tư

Các doanh nghiệp từng bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, gồm có các hãng hàng không và lĩnh vực du lịch, nổi bật với quyết tâm tăng cường tuyển dụng khi họ khám phá những cách thức mới để tăng trưởng

Hầu hết các công ty Nhật Bản tuyển dụng sinh viên mới tốt nghiệp vào đầu mỗi năm tài chính, bắt đầu quá trình tuyển dụng trước khoảng một năm.

Cuộc khủng hoảng Ukraine khiến giá hàng hóa và dầu thô tăng cao, làm dấy lên lo ngại rằng nó có thể hạn chế nguồn thu của các công ty, giữa lúc xuất hiện tình trạng lưỡng lự trong việc chuyển thêm chi phí tăng thêm sang người tiêu dùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục