Nhật Bản áp thuế chống bán phá giá đối với trisphosphate nhập khẩu từ Trung Quốc

15:17' - 09/09/2020
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Chính phủ Nhật Bản sẽ áp thuế chống bán phá giá đối với hóa chất dùng để cách nhiệt trisphosphate nhập khẩu từ Trung Quốc.

Đài truyền hình NHK dẫn các nguồn tin từ Chính phủ Nhật Bản cho biết, các cơ quan chức năng nước này đã tiến hành điều tra chống bán phá giá đối với các doanh nghiệp Trung Quốc và kết quả điều tra cho thấy hóa chất làm chậm quá trình nóng lên trisphosphate được bán với giá dưới mức giá trung bình trên thị trường. 

Chính phủ Nhật Bản cho biết, mức thuế chống bán phá giá đối với trisphosphate nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ được áp dụng trong vòng 5 năm trên cơ sở các quy định của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Thuế chống bán phá giá đối với trisphosphate sẽ là 37,2%, tương đương mức thuế mà Nhật Bản tạm thời đánh lên sản phẩm này vào tháng 6/2020.

Mặc dù vậy, giới chức Nhật Bản lo ngại tác động của biện pháp chống bán phá giá này, bởi ở Nhật Bản, chỉ có duy nhất một công ty sản xuất trisphosphate, hóa chất vốn được sử dụng trong các vật liệu xây dựng quan trọng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục