Nhật Bản cân nhắc cho doanh nghiệp vừa và nhỏ hưởng ân hạn thuế một năm

10:30' - 26/03/2020
BNEWS Chính phủ Nhật Bản đang xem xét kế hoạch cho phép các công ty vừa và nhỏ bị ảnh hưởng bởi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 được hưởng ân hạn thuế một năm.

Kế hoạch trên sẽ mở rộng hệ thống ân hạn có sẵn và sẽ là một phần trong gói kích thích kinh tế của Chính phủ Nhật Bản.

Gói kích thích này dự kiến sẽ được hoàn thiện vào tháng tới với mục tiêu giảm thiểu tác động từ sự lây lan của COVID-19 cho nền kinh tế Nhật Bản.
Theo các quy định hiện hành, nếu một công ty muốn được hưởng ân hạn thuế một năm để duy trì hoạt động, doanh nghiêp đó cần có tài sản thế chấp tương đương với số tiền thuế đang nợ và phải nộp khoản thuế quá hạn về mặt nguyên tắc.

Còn theo các nguồn tin, kế hoạch cứu trợ đang được xem xét sẽ nới lỏng yêu cầu cho các công ty xin gia hạn nộp thuế và sẽ không đánh thuế quá hạn.
Đối với người tiêu dùng, gói cứu trợ dự kiến sẽ bao gồm các khoản thanh toán bằng tiền mặt cho các hộ gia đình có thu nhập bị suy giảm vì những lý do liên quan đến dịch COVID-19.

Song các nguồn tin cho biết số tiền mà các hộ gia đình sẽ nhận được vẫn chưa được quyết định.
Cũng theo các nguồn tin trên, quy mô gói hỗ trợ này cùng các biện pháp kích thích đã được công bố dự kiến sẽ đạt tổng giá trị khoảng 56.000 tỷ yen (tương đương 502 tỷ USD). Trong đó, khoản chi tiêu tài khóa thực tế là 15.000 tỷ yen (khoảng 135,4 tỷ USSD).
Trước đó, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã cam kết sẽ đưa ra gói kích thích kinh tế "khổng lồ" bao gồm việc chi tiêu ít nhất 137 tỷ USD nhằm chung tay giảm bớt tác động đối với kinh tế Nhật Bản do đại dịch COVID-19.
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cũng cho biết sẵn sàng tăng gói kích thích kinh tế vào tháng 4/2020, tháng thứ hai liên tiếp, nếu đại dịch COVID-19 dẫn tới sự cắt giảm việc làm và chi phí về tài sản cố định lớn, đe dọa tới viễn cảnh hồi phục kinh tế nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục