Nhật Bản cân nhắc đơn giản hóa cách thức ứng phó với COVID-19

08:56' - 27/08/2022
BNEWS Các nguồn thạo tin ngày 26/8 cho biết Nhật Bản đang xem xét đơn giản hóa cách thức ứng phó với virus SARS-CoV-2, theo đó, có thể coi virus này như cúm mùa.

Theo các nguồn tin trên, trong cuộc thử nghiệm, có thể bắt đầu vào giữa tháng 9, Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch chọn một số cơ sở y tế và yêu cầu các cơ sở này thông báo ca mắc.

 

Điều này sẽ mở đường cho việc thay đổi cách báo cáo hiện nay về tất cả các trường hợp được xác định nhiễm bệnh.

Chính phủ Nhật Bản cũng sẽ thay đổi hệ thống báo cáo COVID-19 chi tiết. Tuần này, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã công bố kế hoạch cho phép các tỉnh, thành chỉ hướng tới mục tiêu là người cao tuổi và những người có nguy cơ diễn tiến nặng, trong khi duy trì báo cáo tổng số ca nhiễm hàng ngày.

Những thay đổi này là một phần trong nỗ lực giảm gánh nặng cho các bệnh viện và trung tâm y tế địa phương do sự lây lan của biến thể Omicron.

Trước đó, giới chuyên gia cũng kêu gọi chính phủ hạ cấp ứng phó với virus SARS-CoV-2 tương tự như cúm mùa và có cách tiếp cận linh hoạt hơn để vừa có thể ngăn chặn sự lây lan của virus, vừa cân bằng các hoạt động kinh tế-xã hội.

Thống kê cho thấy ngày 26/8, Nhật Bản đã ghi nhận thêm 192.000 ca mắc COVID-19. Thủ đô Tokyo có 18.423 ca nhiễm mới, giảm khoảng 9.200 ca so với một tuần trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục