Nhật Bản cho phép dùng thuốc kháng viêm dexamethasone để điều trị COVID-19

08:24' - 22/07/2020
BNEWS Nhật Bản đã chấp thuận cho sử dụng thuốc kháng viêm Dexamethasone - một loại steroid giá thành thấp và được sử dụng rộng rãi - để điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

 

Bộ Y tế Nhật Bản đã chấp thuận cho sử dụng thuốc kháng viêm Dexamethasone - một loại steroid giá thành thấp và được sử dụng rộng rãi - để điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sau khi một cuộc thử nghiệm tại Anh cho thấy thuốc này giảm tỷ lệ tử vong trong số các bệnh nhân nhập viện.

Bộ Y tế Nhật Bản đã cho dexamethasone là một phương án để điều trị COVID-19 trong hướng dẫn sửa đổi của mình, bên cạnh thuốc kháng virus Remdesivir. Truyền thông Nhật Bản đã đưa tin mạnh về hướng dẫn sửa đổi này trong ngày 22/7.

Trong kết quả được công bố hồi tháng trước, một cuộc thử nghiệm do các nhà nghiên cứu tại Anh tiến hành đã cho thấy dexamethasone là loại thuốc đầu tiên cứu sống bệnh nhân mắc COVID-19, mà theo các khoa học, đây là bước đột phá trong đại dịch. Công ty dược phẩm Nichi-Iko của Nhật Bản là một trong những hãng sản xuất thuốc này.

Hiện đã có một số loại thuốc được các nước sử dụng trong phác đồ điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó được đánh giá cao là thuốc kháng virus remdesivir./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục