Nhật Bản cho phép dùng xe tự hành cấp độ 4 trên đường phố

10:19' - 06/03/2022
BNEWS Chính phủ Nhật Bản vừa thông qua dự thảo luật sửa đổi Luật giao thông đường bộ nhằm cho phép các loại xe tự hành cấp độ 4 hoạt động trên đường phố mà không cần người lái.
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, dự luật này bao gồm các quy định liên quan tới việc cấp phép cho các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ xe tự hành cấp độ 4. Bên cạnh đó, dự luật cũng quy định cụ thể về việc sử dụng xe scooter điện và các loại robot giao hàng tự động.

 
Chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ trình dự luật này lên Quốc hội để xem xét và thông qua trong kỳ họp thường niên hiện nay. Nếu dự luật này được phê chuẩn tại kỳ họp kết thúc vào giữa tháng Sáu này, các quy định mới sẽ bắt đầu có hiệu lực trong vòng một năm đối với xe tự hành cấp độ 4 và robot giao hàng và trong vòng hai năm đối với các loại xe scooter.

Trước đó, Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu đưa các loại dịch vụ sử dụng xe không người lái được giám sát từ xa trở thành các phương tiện giao thông cho người già ở các khu vực thưa dân cư vào tài khóa 2022 (bắt đầu từ tháng 4/2022)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục