Nhật Bản có thể sẽ cấm xuất khẩu ô tô hạng sang vào Nga

16:05' - 25/03/2022
BNEWS Nhật Bản đang có kế hoạch cấm xuất khẩu ô tô hạng sang tới Nga vào đầu tuần tới như một phần của các biện pháp trừng phạt mà Tokyo đang áp đặt đối với Moskva.
Một nguồn tin Chính phủ Nhật Bản ngày 25/3 cho biết nước này đang có kế hoạch cấm xuất khẩu ô tô hạng sang tới Nga vào đầu tuần tới như một phần của các biện pháp trừng phạt mà Tokyo đang áp đặt đối với Moskva liên quan tới chiến dịch đặc biệt của Nga tại Ukraine.

Cùng với Mỹ và các nước châu Âu, Nhật Bản đã và đang gia tăng sức ép đối với Nga trong bối cảnh tình hình xung đột ở Ukraine kéo dài bất chấp làn sóng phản đối kịch liệt trên toàn cầu.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết tại Hội nghị thượng đỉnh của Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) hôm 24/3 rằng nhiều cá nhân và thực thể Nga sẽ bị đưa vào danh sách trừng phạt và xuất khẩu hàng hóa xa xỉ sẽ bị cấm.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết nước này đã mở rộng các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga liên quan đến chiến dịch đặc biệt của Nga tại Ukraine. Theo đó, Nhật Bản bổ sung thêm 25 cá nhân Nga vào danh sách những người bị đóng băng tài sản và cấm xuất khẩu hàng hóa tới 81 tổ chức của Nga./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục