Nhật Bản đầu tư vào bất động sản tại Tp. Hồ Chí Minh

16:59' - 06/03/2016
BNEWS Trong năm 2015, Công ty An Gia và Creed Group đã hợp tác, phát triển dự án căn hộ cao cấp là Angia Investment Skyline và Angia Riveside với hơn 2.000 căn hộ cung cấp ra thị trường.
Quỹ đầu tư Nhật Bản Creed Group ký kết hợp tác với Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR).Ảnh: Trần Xuân Tình/TTXVN

Ngày 6/3 tại Tp. Hồ Chí Minh, Quỹ đầu tư Nhật Bản Creed Group (Nhật Bản) đã ký kết hợp tác với Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) và Công ty An Gia Investment để triển khai dự án River City, Quận 7, quy mô 8.000 căn hộ gồm 12 block chung cư với tổng mức đầu tư 500 triệu USD.

Ông Nguyễn Bá Sáng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty An Gia cho biết, trong năm 2015, Công ty An Gia và Creed Group (quản lý vốn hơn 5 tỷ USD – Nhật Bản) đã hợp tác, phát triển dự án căn hộ cao cấp là Angia Investment Skyline và Angia Riveside với hơn 2.000 căn hộ cung cấp ra thị trường.

Với dự án River City, Công ty An Gia mong muốn tạo ra khu đô thị, khu dân cư đẳng cao và đáng sống, kết nới với Khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP phát triển bất động sản Phát Đạt, với quỹ đất sạch dồi dào tại Tp. Hồ Chí Minh, trong năm 2016, Phát Đạt sẽ triển khai một số dự án giao thông như cầu Thủ Thiêm 4 (tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng), qua đó tạo động lực để phát triển các dự án bất động sản.

Riêng năm 2015, Phát Đạt đã hợp tác với đối tác để phát triển 4 dự án bất động sản, cung cấp ra thị trường hơn 2.000 căn hộ cao cấp.

Ông Toshihiko Muneyoshi, Chủ tịch Quỹ đầu tư Creed Group cho hay, đây là dự án thể hiện sự hợp tác giữa Creed Group với doanh nghiệp Việt Nan, khởi đầu trong năm 2016 với số vốn lên đến 500 triệu USD.

Thị trường bất động sản Việt Nam có nhiều tiềm năng, giống như Nhật Bản, Hàn Quốc , Singapore . Trong bối cảnh đó, nhu cầu về loại hình bất động sản của người dân và doanh nghiệp là rất lớn, đòi hỏi phải có sự tham gia của các nhà đầu tư chuyên nghiệp, có tiềm lực tài chính vững mạnh. Đặc biệt, khi Việt Nam hội nhập sâu rộng với quốc tế, tiêu biểu là hiệp định TPP, sẽ càng thu hút nhiều nhà đầu tư quốc tế đến làm ăn, sinh sống.

Qua việc hợp tác với An Gia Investment và Công ty Phát Đạt, Creed Group mong muốn chia sẻ ứng dụng, kinh nghiệm phát triển bất động sản của Nhật Bản, Singapore và các nước tiên tiến vào việc xây dựng, triển khai các dự án căn hộ tại Việt Nam , đặc biệt tại Tp. Hồ Chí Minh.

Theo ông Lê Trọng Hiếu, Bí thư Quận ủy Quận 7, năm 2016 sẽ là năm đột phá hạ tầng khu Nam với nhiều dự án giao thông trọng điểm có vốn đầu tư lên đến hàng nghìn tỷ đồng; trong đó, đáng lưu ý là dự án sắp triển khai cầu Thủ Thiêm 4, nối đường Nguyễn Văn Linh đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) với chiều dài 2km do Công ty cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt được sự cho phép của UBND Tp. Hồ Chí Minh giao nghiên cứu đầu tư theo hình thức BT./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục