Nhật Bản gia hạn lệnh cấm người nước ngoài nhập cảnh đến cuối tháng 2

18:09' - 11/01/2022
BNEWS Ngày 11/1, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio thông báo nước này sẽ tiếp tục cấm nhập cảnh với những người đến từ nước ngoài mà không phải là công dân hay thường trú nhân cho đến cuối tháng 2 tới.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, phát biểu với phóng viên, Thủ tướng Kishida Fumio khẳng định tình hình lây nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 trong nước đang diễn biến khác biệt rõ ràng với các nước ngoài.

Vì vậy, nước này sẽ tiếp tục duy trì các biện pháp kiểm soát biên giới hiện tại. Chính phủ Nhật Bản cũng cho biết sẽ giới hạn số người nhập cảnh nước này ở mức khoảng 3.500 người/ngày.

Trong khi đó, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno cũng cho biết thường trú nhân từng đến 11 quốc gia, trong đó có Nam Phi, trong vòng 14 ngày cũng bị cấm nhập cảnh.

 

Lệnh cấm người nước ngoài nhập cảnh Nhật Bản được áp dụng từ ngày 30/11, sau khi ghi nhận ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron.

Các biện pháp kiểm soát tại biên giới ban đầu được dự kiến áp dụng trong một tháng, qua đó cấm người nước ngoài nhập cảnh và yêu cầu công dân Nhật Bản và thường trú nhân cách ly tại các cơ sở do chính phủ chỉ định khi trở về nước.

Tất cả những người được phép nhập cảnh đều phải tiến hành xét nghiệm trong vòng 72 giờ trước khi xuất phát và phải nộp giấy chứng nhận có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bên cạnh đó, họ cũng phải xét nghiệm tại thời điểm nhập cảnh và hạn chế sử dụng phương tiện giao thông công cộng ở Nhật Bản.

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch COVID-19 tái bùng phát ở nhiều nơi trên thế giới, chủ yếu do biến thể Omicron, ngày 28/12, Bộ Ngoại giao Nhật Bản thông báo các biện pháp kiểm soát biên giới  sẽ “tiếp tục có hiệu lực trong thời gian tới”, nhưng khi đó bộ trên chưa nói rõ khi nào các biện pháp này sẽ hết hạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục