Nhật Bản khuyến khích sử dụng thẻ My Number

09:16' - 30/06/2022
BNEWS Ngày 30/6, Chính phủ Nhật Bản bắt đầu triển khai chương trình thưởng điểm thứ 2 để thúc đẩy việc sử dụng thẻ an sinh xã hội và mã số thuế “My Number”.
Theo chương trình này, những người sử dụng thẻ “My Number” sẽ được thưởng số điểm tương đương 7.500 yen (54,8 USD)/người nếu đăng ký sử dụng thẻ này như thẻ bảo hiểm y tế. Số điểm thưởng tương tự sẽ được trao cho những ai kết nối thẻ này với tài khoản ngân hàng của họ để nhận các khoản tiền hỗ trợ từ Nhà nước.
 
Tổng số tiền thưởng cho những người sử dụng thẻ “My Number” có thể lên tới 20.000 yen/người, trong đó có 5.000 yen được trao trong chương trình thưởng điểm khác bắt đầu triển khai từ tháng 1/2022 cho những người kết nối thẻ “My Number” với các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.
Những người tham gia hai chương trình trên cần làm thẻ “My Number” trước thời điểm ngày 1/10/2022. Khi có thẻ, họ có thể sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính cá nhân có chức năng đọc thẻ để đăng ký tham gia chương trình. Những người không có các thiết bị đó có thể đăng ký trực tiếp tại chính quyền địa phương hoặc bưu điện.
“My Number” là một loại thẻ định danh cá nhân bằng mã số gồm 12 số. Thẻ được làm bằng nhựa, có gắn chip IC, trên đó có thông tin về tên, tuổi, giới tính, ảnh, địa chỉ và 12 số định danh cá nhân. Việc cấp thẻ “My Number” là một nỗ lực của Chính phủ Nhật Bản nhằm hợp nhất các hệ thống an sinh xã hội, thuế và các hệ thống hành chính khác vào một hệ thống, đồng thời đẩy nhanh quá trình số hóa nền kinh tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục