Nhật Bản mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản
Ngày 25/12, Chính phủ Nhật Bản đã tổ chức một hội nghị cấp Bộ trưởng liên quan đến việc mở rộng thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản và thực phẩm, đồng thời thảo luận về việc sửa đổi chiến lược mở rộng xuất khẩu.
Động thái diễn ra trong bối cảnh ngành thủy sản, thực phẩm nước này đang gặp khó khăn về xuất khẩu do vấn đề xả nước thải đã qua xử lý từ Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.
Theo đó, Nhật Bản sẽ xác định các khu vực ưu tiên mở rộng xuất khẩu đối với mỗi mặt hàng, tập trung vào Đông Nam Á, Ấn Độ và Trung Đông, đồng thời hỗ trợ phát triển các kênh bán hàng cho doanh nghiệp.Đối với sò điệp, vốn được xuất khẩu chủ yếu sang Trung Quốc, Nhật Bản đã đặt mục tiêu xuất khẩu sang thị trường mới là Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam trong năm 2025. Trong khi đó, Nhật Bản sẽ tăng cường xuất khẩu thịt bò sang Trung Đông
Chính phủ Nhật Bản cũng dự kiến thành lập các “Khu vực sản xuất xuất khẩu chủ lực” đối với các khu vực được chính phủ xác nhận có mong muốn xuất khẩu các sản phẩm nông, lâm, thủy sản và thực phẩm.Theo kế hoạch, chính phủ sẽ lựa chọn khoảng 50 khu vực sản xuất trong năm tài chính 2025. Chính phủ cũng tái xác nhận mục tiêu tăng tổng giá trị xuất khẩu ngành này lên 2.000 tỷ yen (khoảng 14,3 tỷ USD) vào năm 2025.
Tại cuộc họp, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshimasa Hayashi khẳng định Chính phủ Nhật Bản sẽ tiếp tục nỗ lực để thúc đẩy và đa dạng hóa các điểm đến xuất khẩu.- Từ khóa :
- nhật bản
- nông sản
- xuất khẩu nông sản
- nông sản nhật bản
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Bàn thiết lập chuỗi logistics nông, lâm, thuỷ sản xuất khẩu
21:01' - 25/12/2023
Thiết lập chuỗi logistics có tính liên kết giữa khu vực sản xuất với các đầu mối giao thương là yêu cầu cấp thiết để nâng cao hiệu quả xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.
-
Kinh tế Việt Nam
Gần 7.000 mã số vùng trồng được cấp để xuất khẩu quả tươi
07:49' - 25/12/2023
Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với các nước nhập khẩu cấp 6.997 mã số vùng trồng và 1.613 mã số cơ sở đóng gói phục vụ xuất khẩu.
-
Hàng hoá
Xúc tiến thương mại sản phẩm định hướng xuất khẩu
19:02' - 22/12/2023
Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm định hướng xuất khẩu tại huyện Gia Lâm, Thanh Trì được tổ chức từ ngày 20 - 23/12/2023 tại huyện Gia Lâm và từ ngày 23 - 26/12/2023 tại huyện Thanh Trì.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% các sản phẩm cho trẻ em
11:32'
Từ ngày 21/05 đến 03/06/2025, siêu thị Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “25 triệu trẻ em hôm nay thế giới ngày mai” với 2.500 sản phẩm giảm giá đến 50%.
-
Thị trường
Tăng cường kết nối doanh nghiệp đồ gỗ và nội thất Việt Nam - Ấn Độ
10:50'
Chiều 21/5, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức Hội thảo trực tuyến “Hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong ngành đồ gỗ và nội thất” nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp hai nước.
-
Thị trường
VietOffice 2025 hướng đến tiêu chí xanh
13:33' - 21/05/2025
Triển lãm VietOffice 2025 dành sự ưu tiên và chào đón các sản phẩm mới, giải pháp mới có tính đột phá, tân tiến với 150 gian hàng, quy tụ 100 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
Thị trường
Giá thực phẩm tại Canada tiếp tục tăng vượt tốc độ lạm phát chung
10:11' - 21/05/2025
Mặc dù tốc độ lạm phát hàng năm đã hạ nhiệt vào tháng trước, Cơ quan Thống kê Canada cho biết người tiêu dùng vẫn chứng kiến giá thực phẩm tăng với tốc độ nhanh hơn.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội nghị Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững
17:48' - 20/05/2025
Ngày 22/5, sẽ diễn ra Hội nghị Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững. Hội nghị sẽ mổ xẻ các vấn đề nóng của ngành này mà nhà nước, doanh nghiệp, người chăn nuôi rất quan tâm.
-
Thị trường
Thủy sản Việt Nam tìm cách thoát “bẫy phụ thuộc”
08:00' - 20/05/2025
Tái cơ cấu chiến lược tiếp cận thị trường, trọng tâm là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng sẽ giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu ổn định.
-
Thị trường
Thời điểm vàng để kích cầu nội địa
14:00' - 18/05/2025
Kích cầu và thúc đẩy tiêu dùng nội địa được xác định là một trong ba động lực then chốt để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2025.
-
Thị trường
Thị trường thép ASEAN và những thách thức
08:42' - 15/05/2025
Việc Trung Quốc gia tăng xuất khẩu thép sang ASEAN được thể hiện rõ qua số liệu xuất nhập khẩu thép vào khu vực này trong quý I/2025.
-
Thị trường
Cà phê Việt Nam bứt phá từ chất lượng và thị trường xuất khẩu
16:09' - 14/05/2025
Khi giá cà phê liên tục ở mức cao và thị trường xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, ngành hàng cà phê Việt Nam đang bước vào giai đoạn “vàng” để bứt phá.