Nhật Bản phóng tên lửa đưa vệ tinh thu thập thông tin lên quỹ đạo

10:31' - 09/02/2020
BNEWS Ngày 9/2, Nhật Bản đã phóng thành công tên lửa đẩy H2A đưa một vệ tinh thu thập thông tin của chính phủ nước này lên quỹ đạo của Trái Đất.
Ảnh minh họa: Kyodo/TTXVN

Vào lúc 10h34' (giờ địa phương), tên lửa H2A do Tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries Ltd và Cơ quan thám hiểm không gian Nhật Bản vận hành, đã được phóng từ Trung tâm Vũ trụ Tanegashima ở tỉnh Kagoshima, miền Nam nước này. Lẽ ra vụ phóng tên lửa đã được thực hiện vào ngày 28/1 vừa qua, song phải hoãn lại do đường ống dẫn khí nitơ cho tên lửa bị rò rỉ.

Vệ tinh thu thập thông tin này sẽ tiếp quản nhiệm vụ của 1 trong số 7 vệ tinh do thám của Chính phủ Nhật Bản, trong đó có vệ tinh theo dõi mọi động thái từ các bãi thử tên lửa của Triều Tiên.

Chính phủ Nhật Bản hiện đang vận hành 2 loại vệ tinh do thám gồm vệ tinh quang học có thể chụp ảnh trên thực địa có sử dụng thiết bị tương tự máy ảnh  kỹ thuật số và vệ tinh ra-đa có thể bắt được hình ảnh trong đêm tối cũng như trong điều kiện thời tiết xấu.

Nhật Bản đang có 5 vệ tinh radar và 2 vệ tinh quang học. Tokyo dự định nâng con số này lên thành 10 vệ tinh trong tương lai./.

Xem thêm:

>>Những thảm kịch máy bay chở khách bị trúng tên lửa

>>Iran giải thích nguyên nhân 'bắn nhầm' máy bay Ukraine

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục