Nhật Bản sẽ chi 6,7 tỷ USD phát triển nguồn nhân lực cho các ngành tăng trưởng

11:36' - 29/09/2022
BNEWS Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida sẽ công bố kế hoạch đầu tư 1.000 tỷ yen (6,7 tỷ USD) trong vòng 5 năm nhằm phát triển nguồn nhân lực cho các ngành tăng trưởng.

Nguồn tin chính phủ Nhật Bản ngày 28/9 xác nhận, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida sẽ có bài phát biểu về chính sách trong phiên họp Quốc hội bất thường tuần tới, trong đó sẽ công bố kế hoạch đầu tư 1.000 tỷ yen (6,7 tỷ USD) trong vòng 5 năm nhằm phát triển nguồn nhân lực cho các ngành tăng trưởng.

 
Theo kế hoạch, Chính phủ Nhật Bản sẽ tăng lương cho các nhân viên y tế và an sinh xã hội trong khu vực công, phù hợp với mức tăng thu nhập trong khu vực tư nhân. Các nỗ lực sẽ tập trung tăng đầu tư trong cả khu vực công và tư nhân trong những lĩnh vực được xem là động lực tăng trưởng, bao gồm phi carbon hóa và khuyến khích khởi nghiệp.

Dự thảo về bài phát biểu chính sách trên cũng cho thấy chính phủ của ông Kishida sẽ đệ trình kế hoạch về gói ngân sách bổ sung thứ 2 trong năm nay, nhằm hỗ trợ cho gói kích thích tăng trưởng nền kinh tế sẽ được hoàn tất trong tháng 10 tới.

Dự kiến, Thủ tướng Kishida cũng sẽ nêu mục tiêu đạt được nguồn thu lên đến hơn 5.000 tỷ yen từ du lịch, nhờ lợi thế của việc đồng yen đang giảm giá trị.

Về vấn đề lạm phát đang gia tăng, ông Kishida sẽ đưa ra cảnh báo về việc giá điện có thể tăng trong một giai đoạn cho đến mùa Xuân năm tới, và nhằm giảm gánh nặng cho các hộ gia đình và doanh nghiệp, Thủ tướng Nhật Bản sẽ kêu gọi thực thi “các biện pháp mạnh mẽ chưa từng có tiền lệ”.

Về việc xem xét chính sách an ninh quốc gia và các dự thảo chính sách quốc phòng vào cuối năm nay, ông Kishida dự kiến sẽ tái khẳng định cam kết “bảo vệ hòa bình và sự ổn định tại châu Á và trên thế giới bằng cách thi hành chính sách ngoại giao đa tầng và tăng cường mạnh mẽ năng lực quốc phòng.”/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục