Nhật Bản sẽ đối mặt khó khăn ngay lập tức nếu giảm nhập khẩu dầu từ Nga

14:18' - 05/05/2022
BNEWS Ngày 4/5, Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, Koichi Hagiuda, cho biết Nhật Bản sẽ phải đối mặt với khó khăn ngay lập tức sau động thái cắt giảm nhập khẩu dầu từ Nga.

Trước đó, ngày 4/5, Liên minh châu Âu đã đề xuất gói trừng phạt "cứng rắn" nhất đối với Nga, bao gồm cả việc cấm nhập khẩu hoàn toàn dầu mỏ từ Nga.

 

Ông Hagiuda cho biết thêm, do có hạn chế về nguồn lực, Nhật Bản sẽ gặp một số khó khăn để bắt kịp động thái trên ngay lập tức so với các quốc gia khác.

Bên cạnh đó, trong một cuộc họp riêng với Bộ trưởng Năng lượng Mỹ, Jennifer Granholm, ông Hagiuda đề nghị Mỹ tăng sản lượng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) để giúp Nhật Bản giảm sự phụ thuộc năng lượng vào Nga.

Ông Hagiuda cho biết Nhật Bản sẽ cung cấp nguồn tài chính công để giúp các công ty nước này thực hiện các dự án LNG tại Mỹ để tạo nền tảng cho việc đầu tư các dự án.

Trong một tuyên bố chung về cuộc khủng hoảng tại Ukraine, Nhật Bản và Mỹ cũng đã nhất trí đưa ra các sáng kiến, thảo luận thường xuyên về công nghệ năng lượng sạch và an ninh năng lượng.

Nga chiếm 4% tổng lượng dầu, 9% lượng khí đốt và 11% lượng than mà Nhật Bản nhập khẩu trong tài khóa vừa qua, tính đến tháng Ba./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục