Nhật Bản siết chặt kiểm soát nhập cảnh với hàng loạt quốc gia

08:25' - 07/07/2021
BNEWS Nhật Bản đã quyết định siết chặt kiểm soát nhập cảnh đối với hàng loạt các quốc gia và khu vực để ngăn ngừa sự xâm nhập của các biến thể SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 6/7, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định siết chặt kiểm soát nhập cảnh đối với hàng loạt các quốc gia và khu vực để ngăn ngừa sự xâm nhập của các biến thể SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 vào nước này.

Cụ thể, từ nửa đêm ngày 9/7, tất cả những người nhập cảnh hoặc trở về từ Zambia, Indonesia và Kyrgyzstan sẽ phải cách ly 10 ngày tại các cơ sở chính phủ chỉ định. Họ cũng sẽ phải làm xét nghiệm virus SARS-CoV-2 vào các ngày thứ 3, 6 và 10 sau khi nhập cảnh vào Nhật Bản. 

Trong khi đó, những người nhập cảnh hoặc hồi hương từ Argentina, Uruguay, Ecuador, Cuba, Colombia, Sulinum, Seychelles, Chile, Trinidad và Tobago, Thổ Nhĩ Kỳ, Paraguay, Fiji, Venezuela, Belarus, Bolivia, Libya cùng với ba bang của Mỹ và 4 khu vực ở Nga sẽ phải cách ly tại các cơ sở chỉ định trong 3 ngày. Họ cũng sẽ phải làm xét nghiệm vào ngày thứ 3 sau khi nhập cảnh vào Nhật Bản.

Riêng đối với những người nhập cảnh hoặc trở về từ Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), từ nửa đêm 9/7, họ sẽ bị cách ly 6 ngày tại cơ sở chỉ định và sẽ được xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 3 và thứ 6 sau khi nhập cảnh Nhật Bản.

Ngoài ra, tất cả những người nhập cảnh hoặc trở về từ Estonia, Nigeria, Pháp và các bang Kansas, Delaware và Maine của Mỹ có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 ngay khi nhập cảnh sẽ không phải cách ly ở cơ sở chỉ định mà thực hiện cách ly ở nhà trong 14 ngày sau khi nhập cảnh vào Nhật Bản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục